SEAMS School - Mathematical Modelling in Biology

Trường SEAMS- Mô hình Toán học trong Sinh học diễn ra tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán từ ngày 08 đến 15 tháng 3 năm 2017. Mục đích của Trường là cung cấp các kiến thức cơ bản về mô hình hóa toán học trong sinh học và giới thiệu một số bài toán đang được tập trung nghiên cứu. Trường nhắm đến các học viên là sinh viên năm cuối, học viên cao học, nghiên cứu sinh và các nhà nghiên cứu có quan tâm, đặc biệt là các học viên từ các nước Đông Nam Á.

seam-school.JPG

Các giảng viên của Trường bao gồm by GS. Hien Tran (North Carolina State University), GS. Marc Peigne (Université François Rabelais), GS. Fugo Takasu (Nara Women’s University), TS. Do Thanh Ha (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) và TS. Tran Tat Dat (Max Planck Institute for Mathematics in the Sciences).

Các bài giảng đề cập đến nhiều lĩnh vực như các kĩ thuật mô hình hóa Toán học trong hệ thống sinh học, quá trình phân nhánh, mô hình hóa động lực học dân số dựa trên các thể, di truyền học dân số cùng các công cụ tính toán số phục vụ cho việc mô phỏng.

Đến dự Lễ khai mạc của Trường, GS. TSKH. Trần Văn Nhung, Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, Tổng thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước đã phát biểu chào mừng hơn 50 học viên trong và ngoài nước (Nhật Bản, Indonesia, Malyasia, Thái Lan, Philippines và Campuchia). Ngoài ra, Lễ khai mạc còn có sự tham dự của PGS. TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, PGS. TS. Lê Minh Hà, Trưởng khoa Toán-Cơ-Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN cùng các giảng viên của Trường.