Hội thảo hàng năm 2016 của VIASM

Hội thảo hàng năm 2016 (VIASM Annual Meeting 2016) diễn ra vào ngày thứ Bảy 27 tháng 8 năm 2016 tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Đây là một hoạt động thường kỳ của VIASM, được tổ chức mỗi năm một lần theo mô hình seminar của Bourbaki. Hội thảo hàng năm của VIASM được định kỳ vào cuối tuần cuối cùng của tháng 8 hàng năm, và năm nay là lần thứ năm Viện tổ chức.

Các bài giảng trong Hội thảo sau đó sẽ được tuyển tập và xuất bản trong một số đặc biệt của tạp chí Acta Mathematica Vietnamica.

AM2016-JochenHeinloth.jpg
GS. Jochen Heinloth (Đại học Duisburg-Essen, Đức) giảng bài tại Hội thảo.

Hội thảo năm nay diễn ra trong một ngày với 4 bài giảng của các nhà toán học lớn trên thế giới. Các bài giảng buổi sáng của hai giáo sư từ Đại học Oxford, Vương quốc Anh (GS. Sir John Ball và GS Nguyễn Lực) tập trung vào chủ đề phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng trong khoa học vật liệu. Hai bài giảng buổi chiều của GS. Jochen Heinloth (Đại học Duisburg-Essen, Đức) và GS. Ngô Bảo Châu (Đại học Chicago, Mỹ và VIASM) tập trung vào chương trình của Langlands.

Vui lòng xem chi tiết tại: http://viasm.edu.vn/hdkh/am2016

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của trên 40 nhà toán học lớn từ các Viện nghiên cứu, các trường đại học trong nước và nước ngoài. Đặc biệt năm nay có nhiều hơn các nghiên cứu sinh, nhà toán học trẻ tham dự và có những thảo luận rất sôi nổi. Đây cũng là xu hướng đáng mừng tại Hội thảo hàng năm của Viện trong những năm gần đây.