Gặp mặt Ban giám đốc của VIASM qua các thời kỳ

Ngày 16/2/2018, tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã diễn ra Buổi gặp mặt Ban Giám đốc của Viện qua các thời kỳ. 

Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán được Thủ tướng chính phủ thành lập ngày 23/12/2010 và ngày 03/03/2011 Giáo sư Ngô Bảo Châu đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bổ nhiệm làm Giám đốc Khoa học của Viện. Tiếp đó, ngày 01/06/2011 Giáo sư Lê Tuấn Hoa, Phó Viện Trưởng Viện toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành đầu tiên của Viện và Ban Giám đốc bắt đầu xây dựng và tổ chức các hoạt động của Viện.

Ngày 01/02/2013, TS. Nguyễn Thị Lê Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bổ nhiệm làm Phó Giám đốc của VIASM. Tiếp đó vào 18/10/2013, Giáo sư Nguyễn Hữu Dư, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành thay cho Giáo sư Lê Tuấn Hoa vừa được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện toán học.

Theo quy chế tổ chức và hoạt động của Viện, Ban Giám đốc Viện có nhiệm kỳ 3 năm. Tháng 2/2018 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã bổ nhiệm Ban Giám đốc Viện nhiệm kỳ 2018-2021 gồm:

  • Giám đốc Khoa học – GS.TSKH. Ngô Bảo Châu (Giám đốc Khoa học từ tháng 03/2011)
  • Giám đốc Điều hành – PGS.TS. Lê Minh Hà
  • Phó Giám đốc – TS. Trịnh Thị Thúy Giang

Như vậy, kể từ khi thành lập đến nay Viện đã trải qua 3 nhiệm kỳ Ban giám đốc.

Nhân dịp VIASM được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bổ nhiệm Ban Giám đốc nhiệm kỳ mới, Viện đã tổ chức buổi gặp mặt thân mât Ban Giám đốc qua các thời kỳ.

Tới dự Buổi gặp mặt có GS. Ngô Huy Cẩn và PGS. Trần Lưu Vân Hiền - thân phụ và thân mẫu của GS. Ngô Bảo Châu, PGS. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN, đại diện Lãnh đạo Khoa Toán-Cơ-Tin học, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN, đại diện Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các thành viên Hội đồng khoa học của VIASM đang ở Việt Nam để tham dự kỳ họp hàng năm của Hội đồng (diễn ra vào ngày thứ Bảy 17/3/2018), cùng đông đảo các Giáo sư, nghiên cứu viên và cán bộ đang làm việc tại Viện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS. Nguyễn Hữu Dư, nguyên Giám đốc điều hành của Viện đã chia sẻ về những thành tích xuất sắc mà Viện đã đạt được trong thời gian qua, đó chính là những đóng góp của tập thể Ban Giám đốc các thời kỳ, đặc biệt là của Giám đốc khoa học - Giáo sư Ngô Bảo Châu,  cùng với sự ủng hộ của cộng đồng toán học Việt Nam và thế giới, của Hội đồng Khoa học. Vượt qua vô vàn những khó khăn khi bắt tay vào xây dựng một mô hình Viện theo chuẩn quốc tế nhưng chưa từng có ở Việt Nam, đến nay sau 7 năm hoạt động có thể khẳng định Viện đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra cho giai đoạn khởi đầu này.

Thay mặt Ban giám đốc Viện nhiệm kỳ mới, PGS. Lê Minh Hà phát biểu cảm ơn Ban giám đốc Viện qua các thời kỳ. PGS. Lê Minh Hà tin tưởng với sự lãnh đạo về khoa học của GS. Ngô Bảo Châu, cùng với những nỗ lực và cố gắng của các cán bộ, nhân viên của Viện; sự ủng hộ, hỗ trợ của Hội đồng Khoa học, các nhà toán học trong và ngoài nước, đặc biệt sự quan tâm của Bộ GD&ĐT, Chính phủ, Viện sẽ tiếp nối được những thành quả đã đạt được và với mục tiêu xây dựng Viện trở thành một trung tâm toán học xuất sắc, trong giai đoạn mới này, Viện sẽ tích cực mang toán học đến gần hơn với đời sống xã hội của Việt Nam.

Buổi gặp mặt đã diễn ra vô cùng thân mật. Dưới đây là một vài hình ảnh tại Buổi gặp mặt:

IMG_6806.JPG
Người tham dự chụp ảnh kỷ niệm.

IMG_6788.JPG
GS Nguyễn Hữu Dư và TS Nguyễn Thị Lê Hương tặng hoa chúc mừng Giám đốc Điều hành PGS Lê Minh Hà và Phó Giám đốc TS Trịnh Thị Thúy Giang.

IMG_6800.JPG
PGS Vũ Hoàng Linh (giữa) chúc mừng Ban Giám đốc mới của Viện.