GS. Đàm Thanh Sơn được trao huy chương Dirac 2018

Theo thông báo của ICTP từ Trieste, Ý, giải thưởng Paul Dirac năm 2018 được trao cho ba nhà vật lý Subir Sachdev (trường đại học Harvard), Đàm Thanh Sơn (trường đại học Chicago) và Xiao-Gang Wen (Viện Công nghệ Massachusetts) cho những đóng góp độc lập của họ để tăng hiểu biết về những pha mới trong các hệ nhiều vật có tương tác và giới thiệu các kỹ thuật liên ngành độc đáo.

dam-thanh-son-2.jpg

Giám đốc ICTP Fernando Quevedo nhận xét, các nhà khoa học đoat giải Dirac năm nay đều là những người dẫn đầu trong việc sử dụng các phương pháp liên ngành cho các vấn đề vật lý lý thuyết". Ông cho biết thêm, cả ba người đều là những người nhận được sự ngưỡng mộ của hàng trăm nhà khoa học từ các quốc gia đang phát triển tới ICTP. “Dẫu cho năm nay cả ba đều sống ở Mỹ nhưng tôi rất vui vì họ đều đến từ các quốc gia đang phát triển và tương đối gần gũi với ICTP và các công việc nghiên cứu của trung tâm.

damthanhson1.jpg

GS Đàm Thanh Sơn tại Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn 17/7/2018

TS. Nguyễn Anh Kỳ (Viện Vật lý, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) cho biết qua email: "Lần đầu tiên Việt Nam có một nhà khoa học sánh vai với các nhà khoa học đại thụ thế giới nhận giải Dirac của ICTP mà nhiều người trong số họ sau đó đoạt giải Nobel hay giải Field, hay giải Đột phá. Hy vọng anh Đàm Thanh Sơn sẽ là một trong những người như vậy".

Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán trân trọng chúc mừng Giáo Sư. Đàm Thanh Sơn!

Một số hình ảnh của GS. Đàm Thanh Sơn tại Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn 17/7/2018

dtson4.jpg

dtson1.jpg

dtson2.jpg

Nguồn: Tia sáng, Ảnh: VIASM