HỘI THẢO “GIẢI TÍCH ĐIỀU HÒA VÀ HÀM PHỨC NHIỀU BIẾN”

Hội thảo “Giải tích điều hòa và hàm phức nhiều biến” lần đầu tiên được tổ chức bởi Viện Nghiên Cứu Cao Cấp về Toán (VIASM) vào năm 2016. Và năm 2019, hội thảo tiếp tục được tổ chức bởi VIASM trong thời gian từ ngày 13 đến 16 tháng 08.

hascv2019-1.JPG

Như đã biết, có rất nhiều mối liên kết sâu sắc, thú vị giữa Giải tích điều hòa, Giải tích hình học và Hàm phức một biến. Chẳng hạn như, một trong những ví dụ kinh điển nhất, Công thức tích phân Cauchy trong các môn giải tích phức cơ bản thể hiện những mối liên kết này.  Tuy nhiên, nếu ta xem xét Giải tích phức ở khía cạnh nhiều biến, không có quá nhiều sự tương tác giữa các lĩnh vực này với nhau.

 

Mục đích chính của hội thảo là mang đến cơ hội trao đổi, gặp gỡ giữa những chuyên gia lão thành cũng như những nhà toán học trẻ, sinh viên, nghiên cứu sinh trong lĩnh vực Giải tích điều hòa, Giải tích hình học và Hàm phức nhiều biến  cũng như là thúc đẩy việc trao đổi các ý tưởng liên kết các lĩnh vực này với nhau. Tại hội thảo, có 14 báo cáo bởi các giáo sư đầu ngành, nhà nghiên cứu trẻ đang làm việc tại Việt Nam và nước ngoài. Các đại biểu đã trao đổi về những những kết quả mới nhất của mình chẳng hạn như  về lý thuyết đa tạp đại số xạ ảnh, chính quy hóa cho vài phương trình đạo hàm riêng, lý thuyết Nevanlinna, lý thuyết đa thế vị, v.v. . Đặc biệt, ban tổ chức hy vọng sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác khoa học cho các đại biểu thong qua hội thảo này.

Kết thúc hội thảo là thảo luận về việc tổ chức  hội thảo lần thứ ba, mà hy vọng có thể được thực hiện trong năm 2021.