Hội thảo liên kết Việt Nam - Hàn Quốc về Hệ động lực và các vấn đề liên quan

Sáng ngày 02/03/2016, tại Viện nghiên cứu cao cấp về Toán VIASM diễn ra Hội thảo liên kết Việt Nam - Hàn Quốc về Hệ động lực và các vấn đề liên quan. Hội thảo này tiếp nối hội thảo hợp tác năm 2007 giữa Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội (HUS-VNU) và Đại học quốc gia Chungnam (CNU).

Các chủ đề của hội thảo gồm hệ động lực nhẵn, hệ động lực tô-pô, lý thuyết ergodic, động lực thang thời gian, phương trình vi phân thường, phương trình đạo hàm riêng, và các ứng dụng liên quan. 

Các báo cáo về hệ động lực nhẵn tập trung vào tính chất co giãn, tình chất bóng, tính ổn định tô-pô, tính ổn định cấu trúc, entropy của các tập con bất biến (các lớp đẳng nghiêng, các thành phần xích,...) của dòng và vi phôi trên đa tạp đóng, nhấn mạnh vào lớp các hệ không hyperbolic, ví dụ hệ hyperbolic riêng.

Các báo cáo về phương trình vi phân-sai phân đề cập đến sự tồn tại đa tạp ổn định của phương trình vi phân phân thức; tính ổn định biến phân của phương trình vi phân xung; và tính ổn định của hệ sai phân tuyến tính kỳ dị liên quan đến số mũ Bohl.

Động lực thang thời gian nhấn mạnh vào tính phân tích trội, tính ổn định mũ, nhị phân mũ và đặc trưng thông qua toán tử Fredholm liên kết.

Phương trình đạo hàm riêng có các báo cáo về tính ổn định hóa của phương trình Navier-Stokes-Voigt 3 chiều và sự tồn tại vô số nghiệm của phương trình đạo hàm riêng nào đó tương ứng với metric bảo giác.

Ngoài ra có báo cáo mời tổng quan về các hệ entropy không. Về ứng dụng của hệ động lực có các báo cáo về hệ thú-mồi tất định và ngẫu nhiên, tính ergodic của hệ dịch tễ học SIR, và bài toán mô phỏng hoạt động của sóng thần. 

1-Viet-Han-workshop-1.JPG

Hội thảo không chỉ thu hút được sự quan tâm của các Giáo sư, giàng viên đại học mà còn có sự tham gia của một số giáo sư hàng đầu của Hàn Quốc trong lĩnh vực Hê động lực như GS. Keonhee Lee, GS. Manseob Lee,…

Hội thảo là cơ hội để các học viên, sinh viên hai nước Việt – Hàn có môi trường trao đổi, giao lưu và học hỏi, nhằm tăng cường truyền thống hợp tác giữa Việt Nam – Hàn Quốc, liên kết về nhiều lĩnh vực trong đó có Toán học.

Xem chi tiết về Hội thảo tại đây