Hội thảo Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng

Ngày 4 tháng 10 năm 2017, Hội thảo “Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng” đã diễn ra tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Mục đích của Hội thảo là dịp gặp gỡ và trao đổi chuyên môn của cộng đồng những người làm về phương trình đạo hàm riêng ở Hà Nội và các vùng lân cận. Hội thảo cũng là dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 60 của GS.TSKH Nguyễn Mạnh Hùng.

Hội thảo đã nghe 06 báo cáo mời của những chuyên gia trong ngành bao gồm GS.TSKH. Đinh Nho Hào (Viện Toán học – Viện HLKH&CN VN), PGS.TS. Nguyễn Xuân Thảo (Trường ĐHBK Hà Nội), PGS.TS. Cung Thế Anh (Trường ĐHSP Hà Nội), TS. Ngô Quốc Anh (Trường ĐHKHTN – ĐHQG Hà Nội), TS. Phan Quốc Hưng (Trường ĐH Duy Tân) và TS. Vũ Trọng Lưỡng (Trường ĐH Tây Bắc). Hội thảo cũng dành một phiên đặc biệt buổi chiều để kỉ niệm sinh nhật của GS.TSKH Nguyễn Mạnh Hùng, người có công lớn trong việc gây dựng và phát triển nhóm nghiên cứu về Phương trình đạo hàm riêng tại Khoa Toán-Tin, Trường ĐHSP Hà Nội.

HT-CungTheAnh-2017-1.JPG

Hội thảo đã thu hút được hơn 60 đại biểu tham dự, gồm các chuyên gia, các TS trẻ và các NCS đến từ Viện Toán học và nhiều trường đại học ở Hà Nội và các vùng lân cận như Trường ĐHKHTN – ĐHQG Hà Nội, Trường ĐHBK Hà Nội, Trường ĐHSP Hà Nội, Trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh, Trường ĐHSP Hà Nội 2, Trường ĐH Giáo dục - ĐHQG Hà Nội), HV Quản lí Giáo dục,  Trường ĐH Thủy lợi, Trường ĐH Điện lực, HV Tài chính, Trường ĐH Việt Pháp, Trường ĐH Thăng Long, HV Nông nghiệp, Trường ĐH Quy Nhơn, Trường ĐH Khoa học Huế, Trường ĐH Tây Bắc, Trường ĐH Hồng Đức, Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng), Trường ĐH Hùng Vương (Phú Thọ), Trường ĐH Sao Đỏ, Trường ĐH Hải Phòng, Trường ĐH Hạ Long, Trường ĐH Thông tin liên lạc (Nha Trang), Trường ĐHSP Kỹ thuật Nam Định…