Hội thảo quốc tế Một số vấn đề chọn lọc trong Tối ưu và Lý thuyết điều khiển

Hội thảo quốc tế Một số vấn đề chọn lọc trong Tối ưu và Lý thuyết điều khiển đã khai mạc sáng 4/2/2015 tại Viện NCCC Toán. Hội thảo này được đồng tài trợ và tổ chức bởi Viện NCCC Toán và Viện Toán học – Viện HLKH&CN Việt Nam.

spoct12.jpgHội thảo thu hút hơn 70 nhà khoa học, trong số đó có 7 giáo sư nước ngoài (6 giáo sư từ Hàn Quốc và 1 giáo sư từ Pháp) đều là các chuyên gia quốc tế về lý thuyết tối ưu, lý thuyết điều khiển và giải tích phi tuyến và các nhà toán học Việt Nam từ khắp nơi trên đất nước (Thái Nguyên, Hà Nội, Vinh, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Cần Thơ vv.).

Mục tiêu của Hội thảo là tạo ra một diễn đàn cho các nhà Toán học Việt Nam và đồng nghiệp quốc tế trao đổi về các ý tưởng và kết quả mới trong nghiên cứu lý thuyết tối ưu và lý thuyết điều khiển, và thu hút các nghiên cứu viên trẻ, sinh viên tham gia vào các lĩnh vực này.

Hội thảo cũng là sự tiếp nối của 8 hội thảo chuyên đề Việt Nam – Hàn Quốc về lý thuyết tối ưu (mỗi bên đã tổ chức 4 sự kiện). Hội thảo đầu tiên được tổ chức bởi GS Do Sang Kim và GS Gue Myung Lee tại Busan tháng 2/1998, và gần nhất là Hội thảo tổ chức bởi GS Phạm Hữu Sách, GS Vũ Ngọc Phát và các đồng nghiệp Việt Nam tại Đà Lạt vào tháng 12/2011.

spoct3.jpgTheo GS Nguyễn Đông Yên – Đồng Trưởng ban Tổ chức thì lý thuyết tối ưu và lý thuyết điều khiển đang là một trọng tâm nghiên cứu của Hiệp hội Toán học Công nghiệp và Ứng dụng (SIASM). Hiệp hội này xuất bản một số tạp chí quan trọng như SIOPT, SJOC vv.

Hiện nay đang có nhiều bài toán trong các lĩnh vực này đang chờ được giải quyết, cả về các yếu tố định tính và nghiên cứu định lượng.

Hội thảo sẽ kết thúc vào ngày 7/2/2015.