Khai mạc Hội nghị tính toán Hiệu năng cao lần thứ 6

Sáng ngày 16 tháng 3 năm 2015, Hội nghị Tính toán Hiệu năng cao lần thứ 6 đã được khai mạc tại Tầng 10, Thư viện Tạ Quang Bửu. Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 3 năm 2015.

HPSC2.jpg

Sáng ngày 16 tháng 3 năm 2015, Hội nghị Tính toán Hiệu năng cao lần thứ 6 đã được khai mạc tại Tầng 10, Thư viện Tạ Quang Bửu. Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 3 năm 2015.

Hội nghị Tính toán Hiệu năng cao lần thứ 6 (thuộc series “International Conference on High Performance Scientific Computing” – tên viết tắt là HPSC) do Viện Nghiên cứu Lý thuyết Heidelberg (HITS), Viện Toán học, Trung tâm tính toán hiệu năng cao (IWR), Đại học Heidelberg, và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đồng tổ chức. Proceedings của hội nghị do Springer xuất bản.

Hội nghị đầu tiên được tổ chức vào năm 2000. Hội nghị được tổ chức 3 năm một lần và thường diễn ra vào tháng 3 của năm tổ chức.

Hội nghị là một lĩnh vực kết hợp giữa nhiều ngành khác nhau như toán học, khoa học máy tính và ứng dụng. Hội nghị được xem là chìa khóa của công nghệ cao trong tính cạnh tranh của các nước công nghiệp hóa và tăng tốc độ của những nước đang phát triển.
Sẽ có 186 báo cáo trình bày tại Hội nghị, trong đó có 8 báo cáo mời toàn thể do lần lượt 8 nhà khoa học hàng đầu thế giới về khoa học tính toán như: Peter Bastian, Björn Engquist, Martine Labbé, Peter Maaß, Martin Jakob Gander, Christof Schütte, Elena Fernandez, Helge Holden trình bày tại Tầng 10 của Thư viện Tạ Quang Bửu. Với mỗi phiên báo cáo mời tiểu ban sẽ được tổ chức tại 5 phòng Hội thảo của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tại tầng 7 của tòa nhà.

Hội nghị đón tiếp gần 300 đại biểu, trong đó có hơn nửa là các nhà khoa học là người nước ngoài đến từ 29 nước và người Việt Nam đến từ nước ngoài.

Thông tin chi tiết về hội nghị tại địa chỉ: http://hpsc.iwr.uni-heidelberg.de/HPSCHanoi2015

Chúc Hội nghị diễn ra thành công!.