Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt V

Tối ngày 15/01/2017 Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đợt V. Có 09 công trình, cụm công trình đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và 07 công trình, cụm công trình đạt Giải thưởng Nhà nước về KH&CN. Nhiều công trình khoa học đạt giải thưởng được đánh giá cao của giới khoa học cả trong và ngoài nước, tiêu biểu như cụm công trình “Các bất biến và cấu trúc của vành địa phương và vành phân bậc” thuộc lĩnh vực Toán học của nhóm nghiên cứu của GS. Ngô Việt Trung, GS. Lê Tuấn Hoa, GS. Nguyễn Tự Cường (Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). Những kết quả của cụm công trình này đã được công bố trong hơn 200 bài báo trên các tạp chí quốc tế có uy tín.

Giai-Thuong-HCM-2.jpg
Từ phải qua trái: GS Nguyễn Tự Cường, GS Ngô Việt Trung và GS Lê Tuấn Hoa - nhóm tác giả cụm công trình Toán học được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN là hai Giải thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng cho tác giả, đồng tác giả của các công trình, cụm công trình KH&CN tiêu biểu, có giá trị cao về KH&CN, hiệu quả kinh tế xã hội, có ảnh hưởng rộng lớn, lâu dài trong đời sống; là kết quả của sự dày công nghiên cứu, cống hiến trí tuệ và tài năng của các nhà khoa học phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong nhiều năm qua, các công trình, cụm công trình đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đã có tính ứng dụng thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế cao.