Hội thảo quốc tế “Lý thuyết tối ưu và Ứng dụng”

Sáng nay, ngày 18/01/2018, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) phối hợp với Viện Toán học (VAST) và trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 khai mạc Hội thảo quốc tế “Lý thuyết tối ưu và Ứng dụng”. Hội thảo diễn ra trong ba ngày từ 18/01 đến 20/01 tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Hà Nội.

mota1.jpg

Trong buổi khai mạc, sau lời phát biểu đầu tiên của GS. Nguyễn Hữu Dư, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, GS. Phạm Hữu Sách, GS. Do Sang Kim, và GS. Nguyễn Đông Yên đã rất xúc động nhắc lại bản ký kết hợp tác khoa học năm 1998 giữa Viện Toán học và Viện Nghiên cứu khoa học cơ bản của Đại học Quốc gia Pukyong. Hai mươi năm qua, một chuỗi các hội thảo
với tên gọi “Korea-Vietnam Workshop Mathematical Optimization Theory and Applications” và “Vietnam-Korea Workshop Mathematical Optimization Theory and Applications” đã được tổ chức ở Busan, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, và Đà Lạt. Đã có rất nhiều nhà Toán học Việt Nam sang làm việc dài hạn hoặc ngắn hạn tại Hàn Quốc và thành phố Busan tươi đẹp đã trở
thành một địa chỉ hợp tác khoa học tuyệt vời suốt hai mươi năm đã qua, hôm nay, và mai sau.

Dưới tên gọi “Hội thảo quốc tế về Lý thuyết tối ưu và Ứng dụng”, Hội thảo lần này được tổ chức vào dịp GS. Do Sang Kim và GS. Gue Myung Lee tròn 65 tuổi, nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn trong nghiên cứu khoa học, đào tạo, và hợp tác quốc tế của hai Giáo sư.

mota2.jpg

Hội thảo tạo nên một diễn đàn khoa học cho các chuyên gia và những nhà nghiên cứu trẻ của Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, và các quốc gia khác trong lĩnh vực Giải tích ứng dụng và Lý thuyết tối ưu trao đổi những ý tưởng và kết quả nghiên cứu mới nhất.

Có 80 đại biểu tham dự Hội thảo. Trong số đó, có 6 Giáo sư và Tiến sĩ đến từ Hàn Quốc, 4 Giáo sư đến từ Thái Lan, và nhiều Giáo sư và Tiến sĩ của Việt Nam. Một số người đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Quy Nhơn, Thanh Hóa, Vinh, Thái Nguyên,…Có một số nghiên cứu sinh Hàn Quốc, Thái Lan, và rất nhiều nghiên cứu sinh Việt Nam.