Thông tin giảng viên "Khóa tập huấn giáo viên THPT chuyên Toán" 2019

1. TS. Nguyễn Chu Gia Vượng

TS. Nguyễn Chu Gia Vượng là cựu học sinh thuộc đội tuyển Toán của Trường THPT chuyên Khoa học Tự Nhiên – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội. Hai năm liền là thành viên đội tuyển học sinh giỏi tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 1993 tại Thổ Nhĩ Kỳ và năm 1994 tại Hồng Kông, đã mang về huy chương Vàng và huy chương Bạc cho đội tuyển IMO của Việt Nam. Thầy Nguyễn Chu Gia Vượng có kinh nghiệm nhiều năm gia bồi dưỡng, dẫn đoàn học sinh của Việt Nam tham dự IMO. Thầy cũng tham gia bồi dưỡng cho các đội tuyển HSG của các Trường THPT chuyên trong cả nước.

Hiện nay, TS. Nguyễn Chu Gia Vượng là nghiên cứu viên chính của Viện Toán học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

 GV2019-NCGVuong.jpg

2. TS. Hà Duy Hưng

TS. Hà Duy Hưng là Giảng viên, Trường THPT Chuyên Sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Thầy Hà Duy Hưng đã tham gia bồi dưỡng nhiều lớp đội tuyển học sinh giỏi toán quốc gia và quốc tế. Thầy phụ trách giảng dạy các lớp học sinh giỏi Toán, các lớp toán Chuyên của Trường THPT chuyên Sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, được mời tham gia bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi tại các trường THPT chuyên khu vực Bắc – Trung – Nam.

Năm 2012, thầy tham gia dẫn đoàn học sinh Việt Nam đi dự thi kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 53 tại Argentina.

GV2019-HDHung.jpg

3. TS. Trần Nam Dũng

Tiến sĩ Trần Nam Dũng – đã từng đạt huy chương bạc Olympic quốc tế năm 1983 – tiến sĩ toán xuất sắc của đại học Tổng hợp Lomonosov, Nga. Hiện nay, Thầy là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Thầy có kinh nghiệm trên 30 năm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Toán trường Phổ thông Năng khiếu (1997 - 2003), là một người thầy giàu kinh nghiệm dạy toán và tâm huyết với phong trào dạy - học toán, Thầy là người khởi xướng chương trình "Đem Toán đến cho mọi người". Thầy tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi Toán tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO).

Thầy là giảng viên thường xuyên được mời tham gia giảng bài cho các Trường hè Toán học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán.

4. TS. Nguyễn Duy Thái Sơn

Hiện là Phó Chủ nhiệm khoa Toán, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học chuyên sâu là Phương trình đạo hàm riêng phi tuyến cấp một và các vấn đề có liên quan (như Phương trình vi phân thường, Hệ phương trình đạo hàm riêng, Bao hàm thức vi phân, Bất đẳng thức vi phân, Giải tích lồi, Giải tích hàm). Giảng dạy các chuyên đề thuộc Giải tích, Phương pháp Toán sơ cấp ở bậc đại học và sau đại học. Hàng năm, Thầy tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế. Tham gia tập huấn giúp đội tuyển học sinh Vương quốc Saudi Arabia dự thi Olympic Toán học quốc tế. Trong thời gian 7 năm giảng dạy tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), Thầy đã mang về cho Đà Nẵng 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng Toán quốc tế, truyền lửa đam mê môn Toán cho nhiều thế hệ học trò.