Tin tức

Thông tin tuyển chọn ứng viên nghiên cứu cho năm 2021

Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM) thông báo xét tuyển nghiên cứu viên năm 2021 tới các tập thể và cá nhân có nguyện vọng đến làm việc ngắn hạn tại Viện (tối thiểu là 2 tháng và tối đa là 1 năm). Ứng viên là những tập thể hoặc cá nhân ở trong nước và quốc tế đang giảng dạy, nghiên cứu toán học và ứng dụng toán học vào các lĩnh vực kỹ thuật, kinh tế, xã hội… Kết quả xét tuyển chủ yếu dựa trên đánh giá của Hội đồng Khoa học của Viện và khả năng tài chính của Viện.

>> Chi tiết

KHÓA HỌC VỀ “TOÁN HỌC TRONG MÔI TRƯỜNG”

Trong hai ngày 12 và 13/11/2019, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán VIASM và Viện Nghiên cứu Phát triển Pháp (IRD France) đã phối hợp tổ chức khóa đào tạo về “Toán học trong môi trường” cho các sinh viên, học viên và cán bộ ở các chuyên ngành khác nhau (Toán, Công nghệ Thông tin, Môi trường, Nông nghiệp, Thuỷ lợi,..).

>> Chi tiết

NGÀY HỘI TOÁN HỌC MỞ MATH OPEN DAY 2019: "Toán học ở khắp mọi nơi"

Chủ nhật, ngày 3/11/2019, Ngày hội Toán học mở (MOD 2019) với chủ đề “Toán học ở khắp mọi nơi” do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tại khuôn viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, đã diễn ra và thành công tốt đẹp. MOD 2019, đã thu hút gần 3000 lượt người tham dự gồm học sinh ở các lứa tuổi khác nhau từ tiểu học cho đến các học viên sau đại học, các thầy cô giáo, nhà khoa học và tất cả những người quan tâm đến toán học và khoa học đến từ Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Lào Cai, Lạng Sơn…

>> Chi tiết

Hội thảo quốc tế Phương trình vi phân và Hệ động lực: Lí thuyết định tính, Điều khiển và Ứng dụng

Ngày 16 tháng 10 năm 2019, tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Phương trình vi phân và Hệ động lực: Lí thuyết định tính, Điều khiển và Ứng dụng” nhân dịp GS Tibor Krisztin, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Hungary, sang thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Mục đích của Hội thảo là dịp gặp gỡ và trao đổi chuyên môn của GS.VS Tibor Krisztin với cộng đồng những người làm về Phương trình vi phân và Hệ động lực ở Hà Nội và các vùng lân cận. Tham dự Hội thảo có GS Tibor Krisztin, GS Trần Văn Nhung, GS Nguyễn Hữu Dư, GS Vũ Ngọc Phát, PGS Vũ Hoàng Linh và nhiều nhà toán học làm việc trong lĩnh vực Phương trình vi phân và Hệ động lực ở Hà Nội và một số vùng lân cận.

>> Chi tiết

Khóa học ngắn hạn “Phép tính Schubert"

Sáng ngày 23/9/2019, khóa học ngắn hạn “Phép tính Schubert" đã khai mạc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, với hai giảng viên chính là GS Takeshi Ikeda đến từ Đại học Khoa học Okayama (Okayama University of Sciences) và TS. Đặng Tuấn Hiệp (Trường ĐH Đà Lạt).

>> Chi tiết