KHÓA HỌC “BLOCKCHAIN MATHEMATICS AND COMPUTING”

Từ ngày 4 - 10 tháng 7 năm 2022, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Khóa học “Blockchain Mathematics and Computing” với sự tham dự của hơn 180 học viên sinh viên, giảng viên của các Trường Đại học khu vực miền Trung và miền Nam.

block1.jpg

Khóa học mở đầu nhằm trang bị các khái niệm cơ bản, nền tảng toán học và phương pháp tính toán cần thiết của công nghệ chuỗi khối (blockchain). Nền tảng toán học của chuỗi khối sẽ được nhấn mạnh cùng với các công cụ tính toán và lập trình. Học viên sẽ được giới thiệu và thực hành với các công cụ lập trình để tự phát triển một ứng dụng blockchain đơn giản.

Khóa học do những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Blockchain trong nước và quốc tế trực tiếp tham gia giảng dạy: GS. David (Đức) Trần, Đại học Massachusetts, Mỹ; PGS.TS. Nguyễn Đình Thuân, Trường Đại học CNTT- ĐHQG TP. HCM, PGS.TS. Trần Minh Triết, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên- ĐHQG TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Trong khuôn khổ của Khóa học, có diễn ra Panel Discussion: Building the next Blockchain Unicorn. Với sự tham gia thảo luận Các diễn giả là những nhân vật rất uy tín, có nhiều thành công và ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ ở Việt Nam, đặc biệt với các dự án áp dụng Blockchain cho các giá trị thực sự trong cuộc sống, đã mang đến cho người tham dự những góc nhìn và chia sẻ từ các quỹ đầu tư và doanh nghiệp truyền thống về hiện tại và tương lai của Blockchain.