Hội thảo “Các khía cạnh mới trong lý thuyết định tính của các Hệ điều khiển và ứng dụng - New aspects in Qualitative Theory of Control Systems and Applications (NACSA 2023)

Trong thời gian từ ngày 6-7/4/2023, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Viện NCCCT) đã tổ chức Hội thảo “Các khía cạnh mới trong lý thuyết định tính của các Hệ điều khiển và ứng dụng”. Hội thảo trao đổi về một vài hướng nghiên cứu và kết quả mới về lý thuyết ổn định, lý thuyết điều khiển, lý thuyết tối ưu cho các phương trình vi phân và phương trình vi phân cấp phân số.


Báo cáo mời và khách mời tham gia hội thảo

Chương trình hội thảo diễn ra trong 2 ngày với 20 báo cáo đến từ Trường Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Đại học Quy nhơn, Đại học Huế, Trường Đại học công nghiệp Hà Nội, Viện Toán học – Viện lâm KH và CN Việt Nam, Viện Toán học Bordeaux, Đại học Bordeaux - Pháp, Đại học Voronezh – Nga, Trung tâm nghiên cứu liên bang (RAS) – Nga, .v.v. Hội thảo đã thu hút hơn 50 nhà khoa học đến tham dự từ nhiều trường đại học trong và ngoài nước GS. Nguyễn Hữu Dư, GS. Nguyễn Doãn Phước, GS. Frank Sueur (Pháp), GS. Dmitriev Mikhail Genadievich (Nga), GS. Kurina Galina Alekseevna (Nga), .v.v. Đặc biệt, hội thảo đã tạo cơ hội cho các nghiên cứu viên trẻ có cơ hội được lắng nghe và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực lý thuyết ổn định và điều khiển.


PGS.TS. Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành Viện NCCCT phát biểu khai mạc Hội thảo

Thay mặt Ban Chương trình, GS. Nguyễn Khoa Sơn đã có những chia sẻ về nội dung hội thảo và giới thiệu các khách mời trong nước và quốc tế. Giáo sư Khoa Sơn hy vọng sự hợp tác giữa các nhà khoa học trong lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh trong những năm sắp tới.


GS. Nguyễn Khoa Sơn phát biểu tại Hội thảo


GS. Frank Sueur - Viện Toán học Bordeaux, Đại học Bordeaux - Pháp trình bày báo cáo mời tại Hội thảo về tính điều khiển được của các hệ tiến hóa tuyến tính


GS. Dmitiev Mikhail Genadievich - Trung tâm nghiên cứu liên bang (RAS) – Nga trình bày nghiên cứu về các bài toán điều khiển cho hệ phi tuyến


GS. Galina Kurina (Đại học bang Voronezh, Nga) trình bày báo cáo


GS. Nguyễn Hữu Dư – Trường ĐH KHTN - ĐHQG Hà Nội trình bày báo cáo

Bên cạnh các báo cáo chuyên môn, hội thảo cũng tổ chức các buổi tiệc trà giữa giờ để tạo cơ hội cho các nhà khoa học gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và trao đổi học thuật.


Các đại biểu trao đổi trong giờ giải lao