Trại hè Toán và Khoa học - Math and Science Summer Program (MASSP 2023)

Trại hè Toán và Khoa học - Math and Science Summer Program  (MASSP 2023)

Trong thời gian từ ngày 23/07-06/08/2023, Trại hè Toán và Khoa học Dữ liệu do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp cùng MASSP đã tổ chức thành công tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Trại hè Toán và Khoa học MaSSP được thành lập vào năm 2016 với mong muốn tạo cơ hội cho học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam được khám phá những ứng dụng hữu ích của các môn khoa học, thông qua các dự án thực tiễn và các bước thực hành trong phòng thí nghiệm. Bên cạnh đó, MaSSP tạo cơ hội để các bạn học sinh có cơ hội chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, và được truyền cảm hứng học tập và nghiên cứu Toán và Khoa học từ các nghiên cứu sinh, sinh viên từ các trường đại học hàng đầu thế giới.

Trại hè tổ chức với quy mô lớn tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội dưới sự đồng hành của các Headmentors và Mentors uy tín và chất lượng đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu danh tiếng trên thế giới. Các chủ đề được đưa ra cho các bạn học sinh rộng rãi, phong phú và đa dạng, mang tính chất học thuật cao. 

MASSP năm nay được tổ chức gồm các môn học như sau: Toán Tài chính - chủ đề “Decision - Making Using Mathematics” dưới sự hướng dẫn của TS. Lê Nhật Tân - Giảng viên Trường Đại học Fulbright. Môn học này giới thiệu các kĩ năng toán học, tư duy định lượng để giải quyết hiệu quả một số vấn đề trong tài chính và cuộc sống hằng ngày. Các phương án khác nhau được thảo luận về khả năng xảy ra, hiệu quả mang lại để từ đó nhận diện được phương án tốt nhất. 

Cùng với đó là môn Khoa học Dữ liệu  với chủ đề “Deep Learning: An Introduction” dưới sự hướng dẫn của hai Headmentor Diệp Tường Nghiêm và Nguyễn Phúc Gia Nghi tới từ Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM. Môn Khoa học Dữ liệu của MASSP 2023 sẽ trang bị cho các bạn học sinh, sinh viên những kiến thức nền tảng cần thiết về Machine Learning (ML), và sau đó là Deep Learning (DL) để từ đó có thể tự xây dựng cho mình những giải pháp đạt năng suất cao từ những kiến thức đã học. Trong khóa học này, học sinh và sinh viên sẽ được trang bị từ nền tảng toán, lập trình đến những kiến thức nền tảng về ML, DL và sau đó là tổng quan về các mô hình AI hiện đại và phổ biến gần đây.

Một số hình ảnh của trại hè bao gồm các hoạt động học tập, thí nghiệm và trải nghiệm :


 
Lễ Khai mạc của Trại hè MASSP tại Hội trường D1 của Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 


 
TS. Lê Nhật Tân - Giảng viên Trường Đại học Fulbright - Headmentor môn Toán của MASSP2023


 Hình ảnh các bạn học tập tại trại hè MASSP 2023.
 


 
Hình ảnh các bạn học sinh tại KTX của Trường ĐHSP Hà Nội.

 Hoạt động MaSSP Open Day được tổ chức vào ngày 29/07/2023