Trường hè Toán học và Khóa Bồi dưỡng giáo viên năm 2023

Trường hè Toán học và Khóa bồi dưỡng giáo viên THPT chuyên Toán năm 2023 đã được tổ chức từ ngày 17/7 đến 26/7/2023 tại Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc (khu vực miền Bắc và một số tỉnh khu vực miền Trung) và Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, thành phố Pleiku, Gia Lai (khu vực miền Nam và một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên). Đây là một trong những hoạt động thường niên của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030 nhằm hỗ trợ đào tạo nhân tài và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Toán.

1.png

2.png

Về nội dung chuyên môn, Trường hè Toán học học sinh dành cho đối tượng là các học sinh giỏi, có năng khiếu và tinh thần say mê yêu thích học Toán, các học sinh thuộc đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường, học sinh chuyên Toán của các trường THPT chuyên và học sinh giỏi Toán các trường THPT chất lượng cao trên toàn quốc.

3.jpg

Trường hè Miền Bắc năm nay được tổ chức tại trường THPT chuyên Vĩnh Phúc tỉnh Vĩnh Phúc, thu hút 200 học sinh đến từ các Trường THPT chuyên khu vực miền Bắc và một số tỉnh miền Trung.

4.png

5.png

Bên cạnh đó, Trường hè Miền Nam cũng được tổ chức tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, do Trường quốc tế Châu Á Thái Bình Dương và sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Pleiku phối hợp tổ chức. Trường hè thu hút 210 học sinh và 47giáo viên khu vực khu vực miền Nam và một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên của 41 trường tham dự.

6.png

Xuyên suốt khóa học, ngoài những bài học bổ ích, các em còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa đầy lý thú: Thăm Thiền viện Trúc Lâm và nghe bài giảng về lòng biết ơn do các sư thầy thuyết giảng (Trường hè Miền Bắc), Khám phá núi Lửa Chư Đăng Ya, Học viện Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai, giao lưu bóng đá giữa Trường APC và giáo viên, học viên Trường hè, … (Trường hè Miền Nam)

7.png

Nhằm khuyến khích đổi mới việc dạy và học, nâng cao chất lượng của giáo viên, Khóa bồi dưỡng giáo viên THPT chuyên Toán năm 2023 cũng được tổ chức song song cùng Trường hè Toán học học sinh tại hai địa điểm trên dành cho các giáo viên THPT chuyên Toán từ các trường THPT chuyên và các trường THPT chất lượng cao trên cả nước.

8.png

Sau 11 năm thực hiện, các Trường hè dành cho học sinh, sinh viên và giáo viên trong khuôn khổ của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030 đã được tổ chức tại hầu khắp các tỉnh thành trên toàn quốc và đã trở thành một hoạt động hằng năm được đông đảo các giáo viên, học sinh, sinh viên quan tâm, yêu thích và đăng ký tham dự.