Thông tin Giảng viên “Khóa bồi dưỡng giáo viên THPT chuyên Toán”

1. PGS. TSKH Trần Văn Tấn

Hiện là Trưởng bộ môn Hình học, Khoa Toán –Tin, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Được Phó giáo sư năm 34 tuổi, PGS. TSKH Trần Văn Tấn còn là giảng viên thỉnh giảng tại các trường đại học, các viện nghiên cứu uy tín của Pháp, Italia, Đức.

tranvantan.jpg

PGS. TSKH Trần Văn Tấn đã tham gia bồi dưỡng nhiều lứa học sinh giỏi toán quốc gia và quốc tế; giảng dạy môn Hình học cho sinh viên đại học, học viên cao học; hướng dẫn khoa học cho sinh viên, nghiên cứu sinh... Các đề tài nghiên cứu của PGS. TSKH Trần Văn Tấn được giới chuyên môn đánh giá cao như Hình học giải tích phức; Hình học đại số và Hình học phức; Lý thuyết hàm hình học; Lý thuyết phân bổ giá trị và ứng dụng... Ngoài ra, PGS. TSKH Trần Văn Tấn cũng viết các đầu sách bồi dưỡng học sinh giỏi Toán do NXB Giáo dục phát hành như Một số chuyên đề hình học phẳng, Bài tập nâng cao và một số chuyên đề hình học lớp 11, 12. 

2. TS. Lê Bá Khánh Trình

TS. Lê Bá Khánh Trình là 1 trong 5 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế được tổ chức tại Luân Đôn năm 1979, khi đó ông là học sinh lớp chuyên toán trường Quốc học Huế. Ông đã đoạt giải nhất với số điểm tuyệt đối 40/40 đồng thời đoạt giải đặc biệt về lời giải độc đáo trong kỳ thi này, và là học sinh Việt Nam duy nhất đạt giải đặc biệt trong một kỳ thi Toán Quốc tế tính đến nay. Lê Bá Khánh Trình được mệnh danh là "cậu bé vàng của toán học Việt Nam".

lebakhanhtrinh.jpg

Hiện nay, TS. Lê Bá Khánh Trình là giảng viên Khoa Toán - Tin học, Trường Đại học KHTN – ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh. Nhiều năm gần đây, TS. Lê Bá Khánh Trình luôn tham gia tuyển chọn và huấn luyện đội tuyển Việt Nam thi Olympic Toán quốc tế, đồng thời là Trưởng, hoặc Phó đoàn Việt Nam dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế.

3. ThS. Trần Quang Hùng

Thầy Trần Quang Hùng Hiện đang là giáo viên tại Trường THPT Chuyên KHTN – Trường ĐHKHTN – ĐHQG Hà Nội, Thầy Hùng Giảng dạy hình học sơ cấp cho các lớp chuyên toán, hình học olympic cho các đội tuyển trong kỳ thi VMO, IMO. Thầy Hùng tập trung nghiên cứu về các hướng phát triển trong hình học sơ cấp. Thầy đã tham gia viết một số sách (đồng tác giả) như: Một số bài giảng và đề luyện thi HSG lớp 9. NXBĐHQG năm 2012, Các kỳ thi toán VMO lời giải và bình luận. Tủ sách sputnik, NXB Thế giới. Định hướng bồi dưỡng học sinh năng khiếu toán, NXBGD năm 2017.

4. Thầy Hạ Vũ Anh

havuanh.jpg

Thầy Hạ Vũ Anh hiện là Tổ trưởng tổ Toán Tin - Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Thầy phụ trách bồi dưỡng cho đội tuyển Toán của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và dẫn đoàn học sinh tham dự các kỳ thi Toán quốc tế. Thầy từng giảng dạy tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, là cộng tác viên uy tín cho tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, Thầy đã có rất nhiều bài viết chuyên đề có chất lượng cao, rất nhiều đề toán hay và khó cho học sinh toàn quốc thử sức mình trên Tạp chí TH&TT.

Thông tin chi tiết về Trường hè vui lòng xem tại: http://viasm.edu.vn/npdm/boiduong-gv