Thông tin giảng viên “Trường hè Toán học” cho học sinh THPT chuyên Toán

1. TS. Lưu Bá Thắng

luubathang.jpg

Tiến sĩ Lưu Bá Thắng, cựu thành viên đội tuyển toán quốc gia của trường PTTH chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương. Thầy tốt nghiệp lớp Chất lượng cao khóa đầu tiên, khoa Toán, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, sau đó bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Toán tại trung tâm tin học và tự động hóa INRIA Sophia Antipolis và Đại học Nice, Cộng hòa Pháp.

Đến nay, ngoài công tác giảng dạy tại khoa Toán, Đại học Sư phạm Hà Nội, thầy Lưu Bá Thắng còn tham gia bồi dưỡng thường xuyên cho các đội tuyển học sinh giỏi toán IMO của Việt Nam và đội tuyển HSG của các tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi Toán quốc gia THPT như Hà Nội – Amsterdam, Chuyên KHTN, Sư phạm Hà Nội và hầu hết các tỉnh thành phía bắc.… Thầy cũng tham gia bồi dưỡng các đội tuyển THCS thi học sinh giỏi thành phố Hà Nội, kì thi toán Tiếng Anh Hà Nội mở rộng (HOMC) của các trường Cầu Giấy, Giảng Võ và nhiều kì thi quốc tế khác.

2. TS. Hà Duy Hưng

haduyhung.jpg

Hiện nay thầy là Giảng viên, Trường THPT Chuyên, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.  Thầy Hà Duy Hưng đã tham gia bồi dưỡng nhiều lớp đội tuyển học sinh giỏi toán quốc gia và quốc tế. Thầy phụ trách giảng dạy các lớp học sinh giỏi Toán, các lớp toán Chuyên của Trường THPT chuyên, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, được mời tham gia bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi tại các trường THPT chuyên khu vực Bắc – Trung – Nam.

Năm 2012, thầy tham gia dẫn đoàn học sinh Việt Nam đi dự thi kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 53 tại Mar del Plata, Argentina.

3. PGS. TSKH. Đoàn Thái Sơn

doanthaison.jpg

PGS. TSKH Đoàn Thái Sơn tốt nghiệp Hệ đào tạo cử nhân khoa học tài năng của Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên – ĐHQG Hà Nội, bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại CHLB Đức. Được công nhận chức danh PGS năm 2017. Hiện nay thầy là Nghiên cứu viên chính tại Viện Toán học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Thầy tham gia đào tạo các lớp học viên cao học và các khóa bồi dưỡng, trường chuyên biệt giành cho học sinh giỏi Toán tại Viện Toán học– Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

4. TS. Lê Bá Khánh Trình

lebakhanhtrinh.jpg

TS. Lê Bá Khánh Trình là 1 trong 5 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế được tổ chức tại Luân Đôn năm 1979, khi đó ông là học sinh lớp chuyên toán trường Quốc học Huế. Ông đã đoạt giải nhất với số điểm tuyệt đối 40/40 đồng thời đoạt giải đặc biệt về lời giải độc đáo trong kỳ thi này, và là học sinh Việt Nam duy nhất đạt giải đặc biệt trong một kỳ thi Toán Quốc tế tính đến nay. Lê Bá Khánh Trình được mệnh danh là "cậu bé vàng của toán học Việt Nam".

Hiện nay, TS. Lê Bá Khánh Trình là giảng viên Khoa Toán - Tin học, Trường Đại học KHTN – ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh. Nhiều năm gần đây, TS. Lê Bá Khánh Trình luôn tham gia tuyển chọn và huấn luyện đội tuyển Việt Nam thi Olympic Toán quốc tế, đồng thời là Trưởng, hoặc Phó đoàn Việt Nam dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế.

5. ThS. Trần Quang Hùng

Thầy Trần Quang Hùng Hiện đang là giáo viên tại Trường THPT Chuyên KHTN – Trường ĐHKHTN – ĐHQG Hà Nội, Thầy Hùng Giảng dạy hình học sơ cấp cho các lớp chuyên toán, hình học olympic cho các đội tuyển trong kỳ thi VMO, IMO. Thầy Hùng tập trung nghiên cứu về các hướng phát triển trong hình học sơ cấp. Thầy đã tham gia viết một số sách (đồng tác giả) như: Một số bài giảng và đề luyện thi HSG lớp 9. NXBĐHQG năm 2012, Các kỳ thi toán VMO lời giải và bình luận. Tủ sách sputnik, NXB Thế giới. Định hướng bồi dưỡng học sinh năng khiếu toán, NXBGD năm 2017.

6. TS. Nguyễn Chu Gia Vượng

nguyenchugiavuong.jpg

TS. Nguyễn Chu Gia Vượng là cựu học sinh thuộc đội tuyển Toán của Trường THPT chuyên Khoa học Tự Nhiên – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội. Hai năm liền là thành viên đội tuyển học sinh giỏi tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 1993 tại Thổ Nhĩ Kỳ và năm 1994 tại Hồng Kông, đã mang về huy chương Vàng và huy chương Bạc cho đội tuyển IMO của Việt Nam. Thầy Nguyễn Chu Gia Vượng có kinh nghiệm nhiều năm gia bồi dưỡng, dẫn đoàn học sinh của Việt Nam tham dự IMO. Thầy cũng tham gia bồi dưỡng cho các đội tuyển HSG của các Trường THPT chuyên trong cả nước.

Hiện nay, TS. Nguyễn Chu Gia Vượng là nghiên cứu viên chính của Viện Toán học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

7. Thầy Trần Mạnh Sang

tranmangsang.jpg

Thầy Trần Mạnh Sang hiện công tác tại Tổ Toán, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). Thầy Sang thường xuyên tham gia bồi dưỡng, đào tạo cho các em học sinh thuộc đội tuyển HSG Toán của Trường, được mời tham gia giảng bài cho các Trường hè Toán học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, tham gia giảng bài cho các Lớp bồi dưỡng học sinh giỏi tại Viện Toán học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

8. Thầy Lê Xuân Đại

lexuandai.jpg

Thầy Lê Xuân Đại, giáo viên Toán, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, người vừa có học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Toán quốc tế (IMO) tại Colombia lần thứ 54.  Thầy là giáo viên chính tham gia giảng dạy bồi dưỡng cho đội tuyển HSG của Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, bồi dưỡng các học sinh được giải cao trong kỳ thì HSG cấp tỉnh, cấp quốc gia. Thầy cũng tham gia viết các chuyên đề ôn luyện thi HSG trên Internet và là cộng tác viên của các tạp chí Toán học.

9. Thầy Nguyễn Tất Thu

nguyentatthu.jpg

Thầy Nguyễn Tất Thu là giáo viên tại trường THPT chuyên Lương Thế Vinh – Đồng Nai, Thầy Thu đã tham gia viết nhiều sách chuyên đề bồi dưỡng HSG về các chủ đề Hình học, Giải tích, Đại số, giải toán theo chuyên đề trọng điểm Hình học, Tài liệu ôn thi THPT Quốc gia được Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản.

Thầy là giáo viên được mời tham gia giảng bài cho các Trường hè Toán học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, tham gia giảng bài cho Chương trình Gặp gỡ Toán học của Trung tâm Giáo dục Titan.

10. Thầy Trần Minh Hiền

Thầy Trần Minh Hiền là Tổ trưởng tổ Toán trường THPT chuyên Quang Trung – Bình Phước, Thầy Hiền thường xuyên tham gia bồi dưỡng, đào tạo cho các em học sinh thuộc đội tuyển HSG Toán của Trường, luôn được mời tham gia giảng bài cho các Trường hè Toán học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Lớp bồi dưỡng học sinh giỏi tại Viện Toán học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

11. TS. Đậu Hoàng Hưng

dauhoanghung.jpg

Thầy Đậu Hoàng Hưng là giáo viên Toán tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An, Thầy là người hướng dẫn, đồng hành cùng các em học sinh giỏi Toán của trường, đem lại giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, đem về các giải HCB, HCV trong kỳ thi IMO. Thầy Đậu Hoàng Hưng bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ năm 2010 tại Đại học Vinh. Thầy đã hướng dẫn dưỡng học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Toán học quốc tế, là giáo viên dạy trong ngôi trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) là trường chuyên thuộc cấp tỉnh liên tục có nhiều thành viên tham dự và đạt giải cao tại các kỳ thi Olympic Châu Á và Quốc tế.

12. Thầy Trần Quốc Luật

tranquocluat.jpg

Thầy Trần Quốc Luật từng là thủ khoa đầu vào Trường Đại học Vinh năm 2009 và được Trường Đại học Vinh đặc cách tốt nghiệp loại Xuất sắc trước 1 năm (năm 2012). Thầy tham gia công tác giảng dạy, phụ trách Đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh sau đó là Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Tp. Hồ Chí Minh). Những năm gần đây, thầy tham gia giảng dạy tại Trường hè Toán học cho học sinh THPT chuyên Toán Miền Bắc, Miền Trung (của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán), tại Trường hè Toán học do các trường chuyên khu vực Bắc Trung Bộ tổ chức và hỗ trợ bồi dưỡng cho Đội tuyển học sinh giỏi một số tỉnh ở Miền Nam.

Thông tin chi tiết về Trường hè cho học sinh, vui lòng xem tại: http://viasm.edu.vn/npdm/boiduong-hs