Tin tức

Khóa bồi dưỡng Toán học phổ thông qua góc nhìn của Toán học hiện đại

Ngày 26 tháng 7 năm 2021, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã tổ chức khai mạc Khóa bồi dưỡng Toán học phổ thông qua góc nhìn của Toán học hiện đại được đào tạo trực tuyến từ ngày 26/7 đến ngày 31/7/2021. Khóa học đã thu hút sự tham dự của gần 300 học sinh giỏi Toán các trường THPT Chuyên và THPT chất lượng cao trên toàn quốc.

>> Chi tiết

Hội thảo thường niên 2021

Ngày 24 tháng 7 năm 2021, Viện NCCC Toán đã tổ chức Hội thảo thường niên 2021 (VIASM Annual Meeting 2021). Đây là hoạt động khoa học lớn nhất trong năm của Viện NCCC Toán, diễn ra định kỳ mỗi năm một lần.

>> Chi tiết

Hội thảo về Giải tích hình học

Ngày 21 tháng 7 năm 2021, Hội thảo Mini-Workshop về Giải tích hình học đã diễn ra tại VIASM theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Giải tích hình học là một lĩnh vực nghiên cứu quan trọng trong toán học hiện đại, được nghiên cứu bởi nhiều trung tâm lớn, nhiều nhà toán học lớn trên thế giới.

>> Chi tiết

THÔNG BÁO HOÃN TỔ CHỨC HỘI THẢO THỐNG KÊ TRONG KHOA HỌC XÃ HỘI VỚI PHẦN MỀM MÃ NGUỒN MỞ R

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam nói chung và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng. Thực hiện chỉ thị của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán xin thông báo: Hoãn tổ chức “Hội thảo Thống kê trong Khoa học xã hội với phần mềm mã nguồn mở R”.

>> Chi tiết

GS. Ngô Bảo Châu là thành viên danh dự của Hiệp hội Toán học London

Vào ngày 02/07/2021, trong cuộc họp toàn thể của Hiệp hội Toán học London (London Mathematical Society - LMS), GS. Ngô Bảo Châu đã được bầu là thành viên danh dự (Honorary Member) của LMS.

>> Chi tiết

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Ngày 08/07/2021, GS. TS Lê Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Ban Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Viện NCCCT). Cùng đi có PGS. TS Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN và Lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng, Ban Hợp tác và Phát triển, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, PGS.TS Phó Đức Tài - Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học. Đây là chuyến thăm, làm việc đầu tiên với đơn vị đối tác trên cương vị Giám đốc ĐHQGHN của GS.TS Lê Quân.

>> Chi tiết