Tin tức

Ngày hội Toán học mở Đồng Tháp 2022

Ngày 06/11/2022, lần đầu tiên Ngày hội Toán học mở - Math Open Day (MOD) được tổ chức tại thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp. Ngày hội được Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Trường Đại học Đồng Tháp và Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp tổ chức. Tại MOD Đồng Tháp 2022, người tham dự đã được khơi nguồn cảm hứng và tình yêu với Toán học, được tiếp thu từ những kiến thức lý thuyết tới thực hành với những trải nghiệm lý thú. Ngày hội đã thu hút được sự tham dự của hơn 2.000 học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên từ các trường THCS, THPT, đại học và cao đẳng tại Đồng Tháp và một số tỉnh lân cận.

>> Chi tiết

Hội thảo về Mô hình toán trong biến đổi khí hậu và môi trường

Hội thảo về Mô hình toán trong biến đổi khí hậu và môi trường diễn ra trong thời gian từ 19-23 tháng 10 năm 2022 tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Hội thảo do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) và Mạng lưới Nghiên cứu quốc tế về Mô hình Toán học và Máy tính cho các Hệ thống phức tạp (UMMISCO), Viện Nghiên cứu vì sự phát triển (IRD), Cộng hoà Pháp đồng tổ chức với sự hỗ trợ của Trường Đại học Thuỷ lợi, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Khoa học Thuỷ lợi.

>> Chi tiết

Hội thảo Giảng dạy Thống kê - Xác suất trong Chương trình giáo dục phổ thông

Thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán trong hai ngày 15-16/10/2022 đã tổ chức thành công Hội thảo “Giảng dạy Thống kê - Xác suất trong Chương trình giáo dục phổ thông” theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Hội thảo đã thu hút được gần 200 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 400 đại biểu tham dự trực tuyến đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và đặc biệt có sự tham dự trực tiếp của trên 120 giáo viên Toán THPT của thành phố Hà Nội.

>> Chi tiết