Giảng viên

1. PGS.TS. Ngô Hoàng Long, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Ng-Ho-ng-Long.jpg

PGS. TS Ngô Hoàng Long bảo vệ luận án Tiến sĩ tại ĐH Ritsumeikan năm 2011. PGS. Ngô Hoàng Long đã chủ trì thành công 2 đề tài Nafosted, 3 nhóm nghiên cứu tại VIASM và công bố 20 bài báo về Thống kê và Toán ứng dụng. PGS. Long đã cộng tác với nhiều nhà toán học hàng đầu ở Nhật, Pháp. Ông đã tổ chức nhiều hội thảo khoa học, seminar và khoá bồi dưỡng chuyên môn về Thống kê và Xác suất cho giảng viên, sinh viên các trường đại học, giáo viên các trường phổ thông trên cả nước tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. PGS. Ngô Hoàng Long cũng tham gia bồi dưỡng giáo viên cốt cán và biên soạn SGK môn toán theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Hiện tại PGS. Ngô Hoàng Long là  Phó trưởng Khoa Toán Tin, Trường ĐHSP Hà Nội.

2. TS. Đặng Văn Sơn, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN

-ng-V-n-S-n.jpg

  • 2003: Tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG HN
  • 2007: Tốt nghiệp Thạc sỹ, ĐHQG Chungbuk, Hàn Quốc
  • 2011: Tiến sĩ Khoa học tại Đại học Birmingham, Vương Quốc Anh
  • 2013: Sau tiến sỹ (Postdoc), Trường ĐH Ruhr-Bochum, Đức
  • 2014: Sáng lập Học viện Sáng tạo S3
  • Hiện là Nghiên cứu viên tại Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, có gần 20 năm kinh  nghiệm nghiên cứu khoa học vật liệu với trên 40 công trình công bố trên tạp chí khoa học quốc tế ISI
  • Có 8 năm kinh nghiệm triển khai các hoạt động giáo dục STEM tại Việt Nam và là người sáng lập Học Viện Sáng tạo S3.
  • Với mục đích hỗ trợ giáo dục STEM cho các trường phổ thông tại Việt Nam, Học viện Sáng tạo S3 và Tiến sỹ Đặng Văn Sơn đã hỗ trợ tập huấn, hội thảo với hàng nghìn giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục phổ thông. Ngoài ra, hàng nghìn CLB STEM trong các trường phổ thông đã được thành lập dưới sự tư vấn hỗ trợ của Học viện Sáng tạo S3 với vai trò cung cấp chương trình học, đào tạo giáo viên, cung cấp nguyên vật liệu….
  • TS. Đặng Văn Sơn cũng là người sáng lập các hoạt động cộng đồng về giáo dục STEM như: Chuỗi Ngày hội STEM quốc gia từ 2015, Mạng lưới Đại sứ STEM 2020, và hàng loạt các dự án hỗ trợ giáo dục STEM cho các trường phổ thông với sự tài trợ của các tổ chức và cá nhân.