Giảng viên


1. PGS.TS. Trần Dũng, Trường ĐH Federation Úc 

Masami-Isoda.jpg

Trần Dũng là Phó Giáo sư Giáo dục Toán/STEM tại Viện Giáo dục, Nghệ thuật và Cộng Đồng, Đại học Federation, Úc. Nghiên cứu của ông tập trung vào (a) phân tích, thiết kế và tích hợp chương trình dạy học để cải thiện hiểu biết toán học cho đa dạng người học, khả năng sử dụng toán học và thống kê để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu trong đời sống hàng ngày, công dân, và công việc, và (b) phát triển năng lực dạy học cho giáo viên để chuẩn bị phát triển các học sinh toàn diện. Ông đã làm việc với giáo viên (tương lai hay đang giảng dạy) ở các quốc gia khác nhau để phát triển năng lực dạy học cho họ. Ông cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc phân tích và phát triển chương trình dạy học ở các cấp học trong trường học. Về nghiên cứu, ông có chuyên môn về phương pháp phân tích tài liệu, nghiên cứu thiết kế, phỏng vấn lâm sàng (dựa trên các nhiệm vụ học tập) và sử dụng cả hai tiếp cận: định lượng và định tính

2. PGS.TS. Trần Kiêm Minh, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế 

Masami-Isoda.jpg

PGS.TS. Trần Kiêm Minh nhận học vị tiến sĩ về Khoa học luận và Giáo dục toán học năm 2011 tại Đại học Paris Diderot (Paris Cité), từng tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại Viện đào tạo giáo viên Bretagne, thuộc Đại học Bretagne Occidentale, Pháp. Ông quan tâm đến các lĩnh vực nghiên cứu như phát triển chuyên môn cho giáo viên toán tương lai, các tiếp cận mới trong dạy học toán và phát triển tư duy toán học cho học sinh phổ thông. Ông hiện là Trưởng khoa Toán học, Trường Đại học Sư phạm Huế.

https://scholar.google.com/citations?user=mZfRl5AAAAAJ&hl=en

3. PGS.TS. Nguyễn Danh Nam, Đại học Thái Nguyên 

Nguyễn Danh Nam tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Giáo dục Toán học tại Trường Đại học Würzburg (Cộng hòa Liên bang Đức), hiện nay là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Giáo dục học, giảng viên cao cấp, Trưởng ban Ban Đào tạo của Đại học Thái Nguyên. Các hướng nghiên cứu chính của Phó Giáo sư Nguyễn Danh Nam bao gồm dạy học mô hình hóa toán học, toán học gắn với thực tiễn, giáo dục STEM, ứng dụng công nghệ trong dạy học, phát triển năng lực toán học, phát triển chương trình đào tạo giáo viên. Phó Giáo sư Nguyễn Danh Nam đã công bố hơn 100 bài báo trên các tạp chí khoa học có uy tín trong và ngoài nước.

https://orcid.org/0000-0002-0302-8047

4. GS.TS. Isoda Masami, Giám đốc Trung tâm CRICED, Đại học Tsukuba, Nhật bản 

Masami-Isoda.jpg

GS. TS Masami ISODA, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu hợp tác quốc tế về phát triển giáo dục (CRICED), GS khoa Khoa học nhân văn, Đại học Tsukuba, Nhật Bản, là GS danh dự, GS thỉnh giảng của nhiều đại học trên thế giới như Đại học Waseda (Nhật Bản), Đại học Khon Kean (Thái Lan), Đại học Thiên chúa giáo Valparaiso (Chi lê)… GS. ISODA là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu và đã xuất bản nhiều ấn phẩm khoa học như sách chuyên khảo, giáo trình, bài báo, dự án hợp tác quốc tế, báo cáo mời… cũng như đã đạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực Giáo dục Toán học. Giáo sư còn là tác giả chính của bộ sách giáo khoa Toán Tiểu học của Nhật Bản và đang được dùng rộng rãi trong nhiều quốc gia ASEAN như Thái Lan, In-đô-nê -xi-a, Phi-líp-pin.

https://trios.tsukuba.ac.jp/en/researcher/0000001461

5. PGS.TS. Trịnh Thị Phương Thảo, Trường Đại học sư phạm, Đại học Thái Nguyên 

Trịnh Thị Phương Thảo hiện nay là Phó Giáo sư, Tiến sĩ ngành Giáo dục học, giảng viên cao cấp tại Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên. Các hướng nghiên cứu chính của Phó giáo sư Trịnh Thị Phương Thảo bao gồm giáo dục toán học; ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục; giáo dục STEM; đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và giáo dục dân tộc. Phó giáo sư Trịnh Thị Phương Thảo đã chủ nhiệm nhiều đề tài các cấp và có nhiều bài báo đăng trên các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước.

https://orcid.org/0000-0001-6277-4907


6. TS. Đặng Trần Thái, Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn, Trường Đại học VinUni 

Thai_pictures.jpg

Đặng Trần Thái tốt nghiệp tiến sĩ tại Viện Khoa Học và Công Nghệ Tiên Tiến Nhật Bản (JAIST) về lĩnh vực Data Mining & Machine Learning. Anh đã có gần 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực học máy thống kê và khai phá dữ liệu, nghiên cứu xây dựng cơ sở lý thuyết cho việc áp dụng học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Chính thức gia nhập VinBigData vào tháng 10/2019, anh Thái đã tham gia vào các dự án lớn, xây dựng các sản phẩm dựa trên nền tảng của Xử lý ngôn ngữ tự nhiên như trợ lý ảo ViVi trên xe ô tô điện VinFast & trợ lý ảo của Vinhomes, các công nghệ lõi về xử lý ngôn ngữ tự nhiên cho nền tảng hội thoại VinBase, hệ thống phân tích quan điểm đa lĩnh vực, và xây dựng mô hình ngôn ngữ lớn cho tiếng Việt.