Bài giảng đại chúng “Học máy trong mạng lưới thông minh: làm sao để thiết bị thông minh thực sự thông minh”

Với mục tiêu nhằm quảng bá vai trò của Toán học và mối liên hệ của Toán học với các ngành khoa học, chiều ngày 16/1/2015, tại Hội trường 702, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã diễn ra bài giảng đại chúng “Học máy trong mạng lưới thông minh: làm sao để thiết bị thông minh thực sự thông minh”. Bài giảng do ông Sonny Vũ, CEO của Misfit Wearables trình bày.

Công ty Misfit Wearables là công ty công nghệ cao với văn phòng tại San Francisco (Mỹ), Seoul (Hàn Quốc) và TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam), được sáng lập năm 2011 bởi John Sculley, cựu CEO của Apple và Pepsi, Sonny Vũ và Sridhar Iyengar, đồng sáng lập của Sonny Vũ tại AgaMatrix với sản phẩm đo đường huyết, là dụng cụ y tế đầu tiên tích hợp với iPhone.

Tại bài giảng đại chúng, ông Sonny Vũ đã giới thiệu về công nghệ wearables và về Misfit Wearables Corporation. Ông cũng nói kinh nghiệm xây dựng doanh nghiệp đúc kết được trong 15 năm trải qua thời kỳ sáng lập 3 công ty, những khó khăn họ phải đối mặt trong quá trình nghiên cứu ra các sản phẩm, và những sản phẩm công nghệ cao của họ đã tiếp cận được với người dùng như thế nào. Cũng trong bài giảng đại chúng của mình, ông chia sẻ những kinh nghiệm về học tập và làm việc quý báu của bản thân. Cuối bài nói chuyện, ông nói về định hướng nghiên cứu trong tương lai và giới thiệu các cơ hội làm việc, các vị trí đang tuyển dụng tại Misfit Việt Nam.

Sản phẩm đầu tay của công ty, Misfit Shine, là một thiết bị “wearable” độc đáo, dùng để đo mức độ vận động cơ thể từ các hoạt động thể thao như bơi lội, tennis, bóng đá, cho đến giấc ngủ hàng ngày. Sản phẩm Misfit Shine nhanh chóng tạo ấn tượng với người tiêu dùng nhờ thiết kế đơn giản, tinh tế và chính xác. Các sản phẩm của Misfit không chỉ là những thiết bị thông minh đeo trên người theo dõi sức khỏe giờ đây mà nó còn là một món trang sức đẹp đẽ, đa năng.

Bài giảng đã thu hút được sự quan tâm của gần 100 các bạn sinh viên, giáo viên, nghiên cứu sinh các trường đại học, viện nghiên cứu và những người quan tâm tới công nghệ tới tham dự.