Buổi làm việc giữa Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Trường Đại học VinUni

Ngày 08/04/2021, GS. Đỗ Ngọc Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học VinUni cùng PGS. TS. Phạm Ngọc Nam - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Khoa học Máy tính, Trường Đại học VinUni đã đến thăm và làm việc với Ban Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM).  

Tại buổi làm việc Ông Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành VIASM đã giới thiệu về mô hình hoạt động của VIASM và Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030, đồng thời đề xuất một số hoạt động hai bên có  thể hợp tác như: Tổ chức các hoạt động gắn kết Trường/Viện - Doanh nghiệp và Nhà nước, phát triển nguồn nhân lực ngành Toán, tổ chức các hoạt động Toán học và STEM nói chung dành cho cộng đồng,...

Về phía Trường Đại học VinUni, GS. Đỗ Ngọc Minh cũng giới thiệu về các hoạt động của VinUni trong thời gian qua, đặc biệt là chuỗi các hoạt động về giáo dục STEM. GS. Minh bày tỏ sự vui mừng và hoan nghênh triển vọng hợp tác giữa VIASM và VinUni trong tương lai, với  mục tiêu  chung mà cả hai bên cùng hướng tới là thức tỉnh niềm say mê học tập của thế hệ trẻ, VinUni sẵn sàng cùng với  VIASM tổ chức các hoạt động phù hợp với định hướng và mục tiêu của hai bên.     

    Dự kiến trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp triển khai một số hoạt động chung, cụ thể như sau:

  • Hai bên thống nhất tổ chức, chia sẻ thông tin về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu Toán học như các khóa học, seminar, hội nghị, hội thảo các diễn đàn hợp tác Trường/Viện - Doanh nghiệp và Nhà nước, ... Cùng hợp tác trong các hoạt động đổi mới phương pháp dạy và học Toán, các hoạt động giáo dục Toán và STEM cho học sinh, giáo viên tiếp cận Toán học theo các hướng mới từ đó thu hút học sinh, sinh viên học toán, yêu thích toán. 
  • VinUni cũng sẽ phối hợp với VIASM tổ chức các hoạt động truyền thông và phổ biến Toán học và STEM nói chung cho học sinh, sinh viên, và giảng viên như: Trại hè Toán học, Ngày hội Toán học, các cuộc thi toán học và STEM mang tính tập thể, tư duy đồng đội, ...
  • Hai bên cùng phối hợp xây dựng phát triển cơ sở dữ liệu Toán, hệ thống học liệu, bài giảng, học liệu mở……

Đặc biệt “Trường hè Toán học 2021” dành cho học sinh THPT sẽ là hoạt động đầu tiên được thực hiện trong chương trình hợp tác giữa VIASM và VinUni. Trường hè dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2021 tại Trường Đại học VinUni hứa hẹn sẽ mang lại cho các học sinh THPT đam mê  Toán học nhiều trải nghiệm lý thú tại một trong những trường đại học đẹp và hiện đại nhất của Việt Nam. 

Một số hình ảnh VinUni thăm trụ sở VIASM:

vin1.jpg