Giải thưởng Shaw

Giải thưởng Shaw là một giải thưởng quốc tế nhằm tôn vinh những cá nhân hoạt động tích cực trong ngành của mình, đạt được những thành tựu đáng kể trong thời gian gần đây, hoặc là người có những đóng góp đặc biệt cho văn hóa và nghệ thuật hay đạt được thành tích xuất sắc trong những lĩnh vực khác. Giải thưởng này được giành để thúc đẩy hơn nữa những tiến bộ xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống và làm phong phú thêm nền văn minh của nhân loại.


Giải thưởng được ưu tiên cho các cá nhân đạt được những thành tựu nghiên cứu quan trọng gần đây và những cá nhân tích cực trong lĩnh vực của mình.


Hằng năm, Giải thưởng Shaw được trao cho ba lĩnh vực: Thiên văn học; Khoa học Đời sống và Y học; và Toán học. Mỗi giải thưởng trị giá một triệu USD. Quá trình đề cử bắt đầu vào tháng 9, kết quả sẽ được công bố vào mùa hè và giải thưởng sẽ được trao vào mùa thu năm kế tiếp.
Giải thưởng Shaw được thành lập dưới sự bảo trợ của ông Run Shaw vào tháng 11/2002 và được quản lý bởi Quỹ Giải thưởng Shaw có trụ sở tại Hong Kong.


(Mai Chi sưu tầm)