GS. Ngô Bảo Châu được bầu làm Viện sĩ VHL Khoa học và Nghệ thuật Mỹ

Ngày 17 tháng 4 năm 2012, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ thông báo danh sách thành viên mới của năm 2012. Ngô Bảo Châu, Giáo sư đặc biệt mang tên Francis và Rose Yuen của ĐH Chicago đồng thời là Giám đốc Khoa học của Viện NCCC Toán là một trong 220 viện sĩ mới.


Như chủ tịch Leslie C. Berlowitz của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ nhấn mạnh: Đây là một niềm vinh dự đặc biệt đồng thời cũng là lời kêu gọi sự phục vụ cho nhân loại. Chúng tôi mong muốn được sử dụng những kiến thức và kinh nghiệm của những người xuất sắc này vào trong việc giải quyết các vấn đề trọng tâm của thế giới ngày nay


GS. Ngô Bảo Châu đã đưa ra những bước tiến mang tính chất quyết định trong toán học hiện đại, đặc biệt là trong Lý thuyết số và Lý thuyết biểu diễn.


Nhờ đó, Ông đã được trao các giải thưởng danh giá như Giải thưởng Clay (năm 2004), Giải thưởng Oberwolfach (năm 2007), Giải thưởng Sophie Germain (năm 2007) và đặc biệt là Giải thưởng Fields (năm 2010)


Công trình của Ông đã được thời báo Times đánh giá là một trong 10 thành tựu Khoa học nổi trội trong năm 2009. Ông đã hai lần được mời đọc báo cáo tại Đại hội Toán học thế giới năm 2006 và 2010.


Khi còn học phổ thông, Ông hai lần đạt Huy chương vàng Toán quốc tế.


Tham khảo thêm vnexpress.net