Hội nghị chuyên đề giải Fields lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Viện Fields


Hội nghị chuyên đề giải Fields lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Viện Fields từ ngày 15 đến 18 tháng 10 năm 2012. Hội nghị sẽ được tổ chức hàng năm cho lĩnh vực nghiên cứu của một trong những nhà khoa học nhận giải Fields gần đây nhất.


Hội nghị lần đầu tiên năm 2012 sẽ tôn vinh GS. Ngô Bảo Châu, một trong những nhà toán học được giải Fieds năm 2010. Hội nghị này có tên gọi là “Chương trình Langlands cơ bản” và hướng tới khán giả trong giới khoa học nói chung.


Những diễn giả nổi bật tại hội nghị bao gồm James Arthur, Gerard Laumon, Edward Frenkel, Richard Taylor, Edward Witten, Diana Shelstad, Laurent Lafforgue, Nigel Hitchin – những người nằm trong số danh sách rất dài những nhà toán học xuất sắc thuộc các lĩnh vực khác nhau về Lý thuyết số, Toán học vật lý và hình học. Sau đây là danh sách đầy đủ:


http://www.fields.utoronto.ca/programs/scientific/fieldsmedalsym/12-13/


Tất cả các sự kiện trong hội nghị chuyên đề sẽ được đăng tải trực tuyến và dưới đây là các đường link để quý vị có thể tham gia trực tuyến.


Đường link để tham gia nghe bài giảng:


http://www.fields.utoronto.ca/live


Ngày 15 tháng 10 năm 2012, Hội nghị chuyên đề giải Fields khai mạc:


http://www.fields.utoronto.ca/programs/scientific/fieldsmedalsym/12-13/opening.html


Ngày 16 tháng 10 năm 2012, Chương trình đặc biệt dành cho học sinh THPT và sinh viên:


http://www.fields.utoronto.ca/programs/scientific/fieldsmedalsym/12-13/studentprgm.html


Xin lưu ý sự khác biệt về múi giờ, tất cả các sự kiện được liệt kê ở trên được lên kế hoạch theo múi giờ Eastern Daylight Time, UTC/GMT -4


Sưu tầm: N.T.