Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày 21/1/2019, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Hội nghị rất hân hạnh được đón tiếp đại diện các cơ quan, đối tác thân thiết của Viện đến tham dự: Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước, Hội Toán học Việt Nam, Viện Toán học - Viện HL KH&CN Việt Nam, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, Viện Toán ứng dụng và Tin học - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Song ngữ Quốc tế Horizon, Trung tâm giáo dục như Pomath... Hội nghị còn có sự tham gia của các khách mời, nghiên cứu viên, các cộng tác viên thân thiết và toàn thể các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Viện.

HN0.JPG

Tại Hội nghị, PGS. TS. Lê Minh Hà - Giám đốc điều hành Viện - đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2018 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2019. Trong năm 2018, bộ máy tổ chức và hoạt động của Viện đã có nhiều thay đổi, Ban giám đốc nhiệm kỳ 2018-2021 chính thức ra mắt cùng với nhiều thay đổi trong Hội đồng khoa học, cộng tác viên lâu dài, và Ban điều hành Chương trình trọng điểm Quốc gia phát triển Toán học. Mặc dù có sự thay đổi và chuyển giao về mặt nhân sự, Viện vẫn phát huy được thế mạnh, tập trung vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác và thúc đẩy sự phát triển của Toán học Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn truyền thống, năm 2019, Viện tiếp tục tham gia tổ chức các hoạt động lớn của Toán học Việt Nam như hội nghị toán học Việt - Mỹ vào tháng 6/2019, triển khai các hoạt động tổng kết, đánh giá cũng như xây dựng đề án chiến lược phát triển của toán học Việt Nam giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn 2040. Đồng thời, Viện cũng sẽ tiến hành sửa chữa trụ sở mới để có thể đưa vào sử dụng vào cuối năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, PGS. Lê Minh Hà đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, ủng hộ cũng như sự hỗ trợ của các đối tác, những người bạn, nghiên cứu viên, khách mời và nhân viên của Viện. Nhân dịp này, Viện cũng đã vinh danh các cá nhân tiêu biểu trong công tác năm 2018.

HN4.JPG

Trước các kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, các đại biểu tham dự đã bày tỏ sự chúc mừng đối với Viện, từ đó đưa ra các ý kiến thảo luận để Viện triển khai tốt hơn nữa các nhiệm vụ trong năm mới.

HN5.JPG

HN6.JPG

HN7.JPG

HN8.JPG

Những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc mang đậm tính dân tộc như là một món quà đầu năm được các nghệ sĩ Hoài Xuân, Minh Hiền và Thu Phương,... gửi tặng đến Viện và các đại biểu tham dự Hội nghị.

HN1.JPG

HN2.JPG

HN3.JPG

Tóm tắt báo cáo hoạt động năm 2018.