Hội thảo “Giảng dạy, sách và tài liệu học Toán cho các ngành đào tạo kinh tế, tài chính – ngân hàng” năm 2014

Nối tiếp những thành công đã đạt được của Hội thảo “Tài liệu, sách toán cho các trường Đại học” năm 2013, Hội thảo mang tên gọi “Giảng dạy, sách và tài liệu học Toán cho các ngành đào tạo kinh tế, tài chính – ngân hàng” năm 2014 đã được khai mạc sáng nay, ngày 6 tháng 12 năm 2014 tại trường Đại học Duy Tân của Thành phố Đà Nẵng.

Đây là một trong những hoạt động được tiếp tục triển khai trong năm 2014 thuộc khuôn khổ của “Chương trình trọng điểm Quốc gia về phát triển Toán học giai đoạn 2010 – 2020”. Phối hợp tổ chức Hội thảo năm nay là Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và trường Đại học Duy Tân.

Hội thảo là diễn đàn để các giảng viên toán, các nhà toán học và những người quan tâm trao đổi về các phương pháp giảng dạy toán học, thực trạng của các chương trình, giáo trình, tài liệu và các học liệu về toán học trong đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, tài chính và ngân hàng. Đồng thời đưa ra kế hoạch biên soạn, biên dịch một số sách, tài liệu toán học cho các ngành nói trên trong đó có việc phối hợp với Nhà xuất bản Springer nhằm thúc đẩy phát triển nguồn tài liệu toán học. Hội thảo cũng là dịp để các giảng viên giảng dạy toán học cho các ngành kinh tế, tài chính và ngân hàng cùng các chuyên gia về định chế tài chính cùng các sinh viên có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiêm về giảng dạy, làm việc và học tập.

Tham dự hội thảo có:

- Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- GS. Nguyễn Hữu Dư – GĐ Điều hành của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, đại diện Ban Điều hành Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học, Hội Toán học Việt Nam.

- NGƯT. Lê Công Cơ  – Hiệu trưởng trường ĐH Duy Tân

Cùng gần 100 đại biểu từ hơn 30 trường Đại học của cả nước.

TT_BVGa.jpgThứ trưởng Bùi Văn Ga phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Sau phần khai mạc, phát biểu của Thứ trưởng Bùi Văn Ga và phần phát biểu chào mừng của NGƯT. Lê Công Cơ, GS. Nguyễn Hữu Dư đã có báo cáo đề dẫn về về tình hình giảng dạy, sách, tài liệu toán học trong đào tạo các ngành kinh tế, tài chính – ngân hàng  tại các trường ĐH, CĐ.

Tiếp đó, Hội thảo đã nghe 7 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến phát biểu, tham luận của các đại biểu về thực trạng của các chương trình, giáo trình, tài liệu và các học liệu về toán học trong đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, tài chính và ngân hàng hiện nay với nhiều thông tin cụ thể, sinh động. Bên cạnh những ý kiến nhìn nhận, các báo cáo, phát biểu của các đại biểu còn đưa ra những kiến nghị về các giải pháp, các kế hoạch cụ thể để triển khai việc chỉnh sửa lại chương trình cho hợp lý, kế hoạch cho các công việc tiếp sau Hội thảo.

Hội thảo kết thúc vào 16h30 cùng ngày!