Hội thảo khoa học “Lý thuyết hệ thống và điều khiển”

Sáng nay, ngày 5 tháng 11 năm 2012, Nhóm nghiên cứu về Tối ưu và Điều khiển do GS. Vũ Ngọc Phát làm trưởng nhóm đã tổ chức Hội thảo khoa học “Lý thuyết hệ thống và điều khiển” tại Viện nghiên cứu cao cấp về Toán. Hội thảo này nhằm tạo ra một diễn đàn trực tiếp cho các nhà toán học và các kỹ sư chia sẻ các kết quả nghiên cứu, thảo luận các vấn đề và hướng phát triển mới trong lĩnh vực Lý thuyết hệ thống và điều khiển. Đồng thời hội thảo còn là dịp giao lưu, trao đổi giữa các chuyên gia với các bạn đồng nghiệp trẻ, sinh viên, học viên cao học và các nghiên cứu sinh có cùng lĩnh vực nghiên cứu.



(GS.TSKH. Vũ NGọc Phát tại Hội thảo)


Hội thảo dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 5/11/2012 tới 9/11/2012, gồm 9 buổi, mỗi buổi sẽ có ba đến bốn bài giảng được mời, mỗi bài giảng là 60 phút và 30 phút thảo luận về kết quả nghiên cứu mới. Các chủ đề đưa ra trong Hội thảo rất phong phú như: Tính chất định tính của hệ động lực học, tích phân phi tuyến và ứng dụng,….


Mở đầu cho Hội nghị là phát biểu khai mạc của GS. Vũ Ngọc Phát, sau đó là các bài giảng của GS. M. Bulatov; GS. Phạm Hữu Anh Ngọc; GS. M.N. Machkina





Tới dự Hội nghị có sự tham gia đông đảo các giáo sư, tiến sĩ, các thầy cô đang giảng dạy và nghiên cứu từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.




Ngoài ra, còn có sự tham gia giảng bài của GS. Valerii I. Korobov – Đại học Szczecin (Ba Lan); GS. Grigorij Sklyar – Đại học Szczecin (Ba Lan) và GS. M. Bulatov – Viện Hàn lâm Khoa học Nga.


Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp, mở đầu thành công cho những Hội thảo về Tối ưu và điều khiển tiếp theo tại VIASM. Chúc những nhà khoa học trẻ cũng như nghiên cứu sinh và sinh viên năm cuối có thể tìm thấy trong các bài giảng những định hướng nghiên cứu phù hợp với khả năng.


Biên tập: NT-VC