Hội thảo Phương trình vi phân và Hệ động lực

Ngày 24 tháng 11 năm 2021, tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, đã diễn ra Hội thảo Phương trình vi phân và Hệ động lực. Mục đích của Hội thảo là dịp gặp gỡ và trao đổi chuyên môn của cộng đồng những người làm về Phương trình vi phân và Hệ động lực, đặc biệt là những nhà toán học trẻ và các nghiên cứu sinh làm việc trong lĩnh vực này, ở trong và ngoài nước. Hội thảo cũng nằm trong chuỗi những hoạt động kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Khoa Toán-Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

ptvp1.JPG

(GS.TS. Cung Thế Anh phát biểu khai mạc Hội thảo)

Hội thảo đã nghe 07 báo cáo mời do những nhà toán học trẻ tiêu biểu hoặc có nhiều triển vọng trong ngành trình bày, bao gồm TS. Đào Tuấn Anh (Trường ĐHBK Hà Nội), TS. Tăng Quốc Bảo (Đại học Graz, Áo), PGS.TS. Vũ Trọng Lưỡng (Trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội), TS. Nguyễn Ngọc Thạch (ĐHQG Chungnam, Hàn Quốc), TS. Nguyễn Như Thắng (Trường ĐHSP Hà Nội), TS. Lê Trần Tình (Trường ĐH Hồng Đức) và TS. Vũ Mạnh Tới (Trường ĐH Thuỷ lợi). Có một điểm trùng hợp đáng lưu ý là có đến 05/07 báo cáo viên là những cựu sinh viên của Khoa Toán-Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

(PGS.TS. Vũ Trọng Lưỡng trình bày báo cáo tại Hội thảo)

(TS. Nguyễn Như Thắng trình bày báo cáo tại Hội thảo)

(TS. Vũ Mạnh Tới trình bày báo cáo tại Hội thảo)

(TS. Đào Tuấn Anh trình bày tại Hội thảo)

Hội thảo được tổ chức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến,  đã thu hút hơn 20 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 60 đại biểu tham dự trực tuyến, bao gồm một số chuyên gia, nhiều tiến sĩ trẻ và nghiên cứu sinh trong ngành, đến từ nhiều trường đại học ở cả trong và ngoài nước.

ptvp6.png

(TS. Nguyễn Ngọc Thạch trình bày tại Hội thảo)

(TS. Tăng Quốc Bảo trình bày tại Hội thảo)

(TS. Lê Trần Tình trình bày tại hội thảo)

ptvp9.JPG

(Đại biểu tham dự trực tiếp)