Hội thảo “Phương trình vi phân và Ứng dụng”

Ngày 18/10/2013, tại Hội trường C2 của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) diễn ra Hội thảo “Phương trình vi phân và Ứng dụng”. Hội thảo do Viện NCCC về Toán và nhóm nghiên cứu Phương trình vi phân & Hệ động lực (hiện đang làm việc tại Viện) đồng tổ chức.


GS Lê Tuấn Hoa, Giám đốc điều hành Viện NCCC về Toán khai mạc phát biểu Hội thảo.


Hội thảo là dịp để các chuyên gia và những người làm về phương trình vi phân và những lĩnh vực liên quan gặp gỡ và trao đổi về chuyên môn, tìm kiếm cơ hội hợp tác, và cũng là dịp để các nghiên cứu sinh và học viên cao học tìm hiểu về các hướng nghiên cứu thời sự trong ngành hiện nay. Hội thảo gồm 08 báo cáo mời, mỗi báo cáo dài 45 phút, do các chuyên gia trong ngành trình bày.


Các báo cáo của Hội thảo tập trung vào một số vấn đề và hướng phát triển mới trong lĩnh vực phương trình vi phân, bao gồm cả phương trình vi phân đạo hàm riêng, phương trình vi phân có trễ và phương trình vi phân đại số, như bài toán ngược, bài toán ổn định và ổn định hóa, bài toán điều khiển, bài toán ước lượng, bất đẳng thức vi biến phân và ứng dụng của chúng trong các quá trình truyền nhiệt và khuếch tán, trong cơ học chất lỏng, trong động lực học dân số.


Hội thảo khai mạc lúc 8h sáng. Sau bài phát biểu chào mừng và khai mạc Hội thảo của GS Lê Tuấn Hoa, Giám đốc điều hành Viện NCCC về Toán, Hội thảo chuyển sang phần các báo cáo khoa học. Trong buổi sáng, đã có 04 báo cáo mời được trình bày bởi GS.TSKH. Đinh Nho Hào (Viện Toán học, Viện HLKH&CN Việt Nam), GS.TS. Lê Quang Nẫm (Viện Toán học, Viện HLKH&CN Việt Nam), TS. Phan Thanh Nam (ĐH Quy Nhơn) và TS. Đỗ Đức Thuận (ĐHBK Hà Nội). Bốn báo cáo mời còn lại sẽ được trình bày bởi PGS.TS. Vũ Hoàng Linh (ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội), TS. Nguyễn Ngọc Doanh (ĐHBK Hà Nội), TS. Trần Đình Kế (ĐHSP Hà Nội) và PGS.TS. Nguyễn Thiệu Huy (ĐHBK Hà Nội) vào buổi chiều cùng ngày.


GS.TSKH. Đinh Nho Hào (Viện Toán học, Viện HLKH&CN Việt Nam) trình bày báo cáo mời đầu tiên tại Hội thảo.


Tham dự Hội thảo có hơn 60 đại biểu, bao gồm các giáo sư, các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học đến từ nhiều cơ quan và đơn vị khác nhau như Viện Toán học, ĐHQG Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Thủy lợi, ĐH Điện lực, ĐH Thương mại, ĐH Mỏ Địa chất, ĐH Quy Nhơn, ĐH Tây Bắc, ĐH Hồng Đức, và một số trường đại học, cao đẳng khác.


Chúc Hội thảo “Phương trình vi phân và ứng dụng” diễn ra tốt đẹp và thành công.