Hội thảo quốc tế Phương trình vi phân và Hệ động lực: Lí thuyết định tính, Điều khiển và Ứng dụng

Ngày 16 tháng 10 năm 2019, tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Phương trình vi phân và Hệ động lực: Lí thuyết định tính, Điều khiển và Ứng dụng” nhân dịp GS Tibor Krisztin, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Hungary, sang thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Mục đích của Hội thảo là dịp gặp gỡ và trao đổi chuyên môn của GS.VS Tibor Krisztin với cộng đồng những người làm về Phương trình vi phân và Hệ động lực ở Hà Nội và các vùng lân cận. Tham dự Hội thảo có GS Tibor Krisztin, GS Trần Văn Nhung, GS Nguyễn Hữu Dư, GS Vũ Ngọc Phát, PGS Vũ Hoàng Linh và nhiều nhà toán học làm việc trong lĩnh vực Phương trình vi phân và Hệ động lực ở Hà Nội và một số vùng lân cận.

ws2.JPG

Hội thảo đã nghe 03 báo cáo mời 50 phút của những chuyên gia trong ngành bao gồm GS  Tibor Krisztin (Đại học Szeged, Hungary),  PGS Cung Thế Anh (ĐHSP Hà Nội), PGS Lê Văn Hiện (ĐHSP Hà Nội) và một số báo cáo ngắn 25 phút của các nhà toán học trẻ đến từ nhiều trường đại học bao gồm Đại học KHTN (ĐHQG Hà Nội), Đại học Thăng Long, Đại học Xây dựng, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) và Trường Sĩ quan Thông tin (Nha Trang).

ws1.JPG

Hội thảo đã thu hút được hơn 40 đại biểu tham dự, gồm các chuyên gia, các TS trẻ và các NCS đến từ Viện Toán học và nhiều trường đại học ở Hà Nội và các vùng lân cận như ĐHKHTN Hà Nội, ĐHBK Hà Nội, ĐHSP Hà Nội, ĐHSP Hà Nội 2, ĐH Thủy lợi, ĐH Điện lực, ĐH Thăng Long, ĐH Công nghiệp Hà Nội, HV Nông nghiệp, ĐH Hùng Vương (Phú Thọ), ĐH Sao Đỏ, ĐHSP Kỹ thuật Nam Định, ĐH Hàng hải, ĐH Duy Tân (Đà Nẵng), Trường Sĩ quan Thông tin (Nha Trang).