Hội thảo “Tài liệu, sách toán cho các trường Đại học” tại phía Nam

Nối tiếp những thành công đạt được của Hội thảo “Tài liệu, sách toán cho các trường Đại học” tại phía Bắc, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán tiếp tục tổ chức Hội thảo tại phía Nam. Tham dự hội thảo có GS. Nguyễn Hữu Dư – GĐ Điều hành, TS. Nguyễn Thị Lê Hương – PGĐ của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, đại diện Ban Điều hành Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học và trên 50 đại biểu từ hơn 20 trường Đại học của khu vực phía Nam.

GS. Nguyễn Hữu Dư (Viện NCCCT) phát biểu khai mạc và báo cáo đề dẫn cho Hội thảo

Mở đầu chương trình, GS. Nguyễn Hữu Dư đã có báo cáo đề dẫn về lịch sử, quá trình hoạt động biên soạn, dịch, sử dụng… các giáo trình, tài liệu toán học trong các trường Đại học, cao đẳng trong thời gian qua.

Trong 2 phiên thảo luận sáng và chiều, Hội thảo đã nghe 6 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận của các đại biểu về kinh nghiệm biên soạn, dịch tài liệu sách toán, thực trạng và nhu cầu về sách toán trong các trường Đại học hiện nay với nhiều thông tin cụ thể, sinh động.

GS. Dương Minh Đức (ĐHKHTN – ĐHQG TP. HCM) báo cáo tham luận tại Hội thảo.

Bên cạnh những ý kiến nhìn nhận, các báo cáo, phát biểu của các đại biểu còn đưa ra những giải pháp đề xuất trong việc viết, dịch, biên soạn, xuất bản sách, tài liệu học tập toán học và cả những kiến nghị, kế hoạch cho các công việc tiếp sau Hội thảo.

Hội thảo kết thúc vào 16h00 cùng ngày!