Hội thảo về Hệ động lực và các chủ đề liên quan – Workshop on Dynamical System and Related Topics

Hội thảo về hệ động lực và các chủ đề liên quan diễn ra trong thời gian từ 3/1 – 6/1/2023 do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) tổ chức tại Hà Nội. Mục tiêu của hội thảo nhằm giới thiệu về các hướng nghiên cứu gần đây trong chủ đề hệ động lực giữa các nhóm nghiên cứu tại Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài ra, hội thảo còn là dịp để các báo cáo viên chia sẻ các ý tưởng và cùng tham gia thảo luận về các vấn đề mới trong chuyên ngành. Hội thảo bắt đầu khai mạc lúc 9:00 ngày 3/1/2023. Trong phần khai mạc, PGS Lê Minh Hà, GS Trần Văn Nhung, PGS Nguyễn Thiệu Huy và GS Keonhee Lee đã thay mặt ban tổ chức gởi

Báo cáo mời và khách mời tham gia hội thảo ngày khai mạc

Chương trình hội thảo diễn ra trong 4 ngày với 28 báo cáo đến từ Đại học khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội, Đại học sư phạm Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Chungnam Hàn Quốc, Đại học Mokwon Hàn Quốc, Đại học liên bang Rio de Janeiro... Hội thảo đã thu hút hơn 50 các nghiên cứu viên đến tham dự từ nhiều nhiều trường đại học trong và ngoài nước. Đặc biệt, hội thảo đã tạo cơ hội cho các nghiên cứu viên trẻ có cơ hội được lắng nghe và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực phương trình vi phân và hệ động lực.

PGS.TS. Lê Minh Hà, giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phát biểu khai mạc

GS Trần Văn Nhung đã có những chia sẻ về sự hợp tác lâu dài giữa nhóm nghiên cứu tại Việt Nam và Hàn Quốc. Và hy vọng sự hợp tác giữa các nhóm sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh trong những năm sắp tới.

GS. TSKH. Trần Văn Nhung phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Đặc biệt, GS Keonhee Lee đã chuẩn bị một slide ngắn để nhắc lại các hoạt động cộng tác lâu dài giữa các nhóm nghiên cứu Hệ động lực Việt Nam và Hàn Quốc. Cụ thể, nhóm nghiên cứu của ĐHQG Chungnam và trường ĐH Khoa học tự nhiên đã có dịp cộng tác lần đầu tiên vào năm 2007 thông qua hội thảo “2007 VNU and CNU Workshop on Analysis, Differential Equations and Dynamical Systems” tại Hà Nội. Và sau đó là chuỗi các khóa học ngắn và hội thảo trao đổi chung vào 2016 (Hà Nội), 2017 (Đà Nẵng), 2017 (Busan), 2019 (Hà Nội), 2021 (Hà Nội).

GS. Keonhee Lee - Chungnam National University (Korea) trình bày báo cáo mời tại Hội thảo.GS Lee trình bày bài giảng về tính ổn định cấu trúc và tính bóng của hệ động lực trơn trên đa tạp.

GS Carlos Morales trình bày báo cáo mời tại Hội thảo. GS Morales là chuyên gia đầu ngành trong nghiên cứu về tính Singular Hyperbolicity và Lorenz Attractor

GS. TSKH Vũ Hoàng Linh – ĐH KHTN - ĐH Quốc gia Hà Nội trình bày báo cáo tại Hội thảo. Bên cạnh các báo cáo chuyên môn, hội thảo cũng tổ chức một banquet nhỏ vào ngày 5/1/2023 để tạo cơ hội gặp gỡ giữa ban tổ chức và các bạn nghiên cứu viên trẻ.