Hội thảo về Tính toán chuỗi khối - Conference on Blockchain Computing 2022

Hội thảo về Tính toán chuỗi khối đã diễn ra trong thời gian từ 29/11 - 04/12/2022 do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) phối hợp với và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-HUS) tổ chức tại Hà Nội.

Hội thảo nhằm mục đích trao đổi, thảo luận các kết quả và hướng nghiên cứu mới về công nghệ Chuỗi khối, với hai nội dung chính: 1) Các báo cáo khoa học nhấn mạnh vào nền tảng tính toán và 2) Các báo cáo ứng dụng theo hướng sản phẩm blockchain mang lại giá trị cho cuộc sống, đặc biệt là Việt Nam. Hội thảo này định hướng là một hội thảo thường niên trong tương lai với mong muốn là một hội thảo có giá trị khoa học cao về Blockchain ở Việt Nam.

Chương trình Hội thảo chính diễn ra trong 02 ngày 03-04/12/2022. Ngay trước thềm hội thảo là Chuỗi bài giảng - Tutorials về Mật mã và Blockchain được tổ chức từ ngày 29/11 - 01/12/2022 nhằm giới thiệu một số kiến thức về mật mã và Blockchain.

blockchain2022-1.jpgChuỗi bài giảng với sự tham dự trực tiếp và trực tuyến của gần 200 sinh viên của các trường đại học trong cả nước.

PGS.TS. Lê Minh Hà, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phát biểu khai mạc

Chương trình Hội thảo diễn ra trong 02 ngày 03-04/12/2022, bao gồm 02 báo cáo mời toàn thể và 10 báo cáo của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế đến từ Mỹ, Na Uy trình bày về những tiến bộ của blockchain và ứng dụng blockchain trong cuộc sống hiện tại.

 

 GS. TS. David (Đức) Trần, Đại học Massachusetts (USA) phát biểu khai mạc tại Hội thảo

 

GS. Bhaskar Krishnamachari - University of Southern California (USA) trình bày báo cáo mời toàn thể tại Hội thảo. GS. Krishnamachari là một trong những nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Khoa học máy tính. Ông đã được ghi nhận trong danh sách "35 Innovators under 35" của MIT Technology Review and danh sách "Brilliant 10" của tạp chí Popular Science.

 

GS. My Thai - University of Florida (USA) trình bày Báo cáo mời toàn thể tại Hội thảo. GS. My Thai là Viện sĩ của Viện IEEE, tác giả của 7 cuốn sách và trên 220 công trình khoa học công bố ở tạp chí và hội thảo. GS. My được ghi nhận với nhiều giải thưởng uy tín, trong đó có Giải thưởng Nhà Khoa học Trẻ từ Bộ Quốc Phòng Mỹ và Giải thưởng Nghiên cứu Sự Nghiệp của Quỹ Khoa học Quốc gia Mỹ.

GS. Thang Dinh - Virginia Commonwealth University (USA) trình bày báo cáo tại Hội thảo

Bài báo cáo của GS. David Tran & Nguyễn Phú Nghĩa tới từ IDG Blockchain Lab

PGS. Nguyễn Đình Thức - Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP. HCM trình bày báo cáo tại Hội thảo

Đặc biệt, Hội thảo dành một buổi chiều cho Pitching Event dành cho các nhà đầu tư, những kỹ sư, sinh viên trong các ngành liên quan đến tính toán và kinh doanh, các nhà kinh doanh trẻ mong muốn làm startup cũng như đang là founders của các startup lên trình bày ý tưởng của mình. Sự kiện được phối hợp với Quỹ Đầu tư IDG Capital Blockchain.

Kết quả của Pitching Event có 4 nhóm trên tổng số 11 nhóm đã được 2 quỹ mời tới trao đổi làm việc để đầu tư

 

Thảo luận bàn tròn về Blockchain Startup. Từ trái qua phải: GS. David Tran – University of Massachusetts, USA; Mr. Nathan Hoang – General Partner, IDG Capital Blockchain; Dr. Loi Luu – Founder, Kyber Network

 

Nhóm startup tới từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà nội) trình bày về ứng dụng Blockchain trong trường đại học

Nhóm startup tới từ Đại học Bách khoa Hà nội trình bày về Định danh cá nhân trên Blockchain dựa trên ZK-Proof

Nhóm startup tới từ Đại học Bách khoa Hà Nội trình bày về Phân tích dữ liệu blockchain

Nhóm startup tới từ Octan Network trình bày về giải pháp đánh giá uy tín người dùng trên blockchain

Nhóm startup tới từ Trustkeys Network trình bày về giải pháp ví tài sản số với các tính năng mạng xã hội

blockchain2022-16.png

Toàn cảnh Hội trường tại phiên khai mạc Hội thảo

Danh sách 4 nhóm được 2 quỹ đồng ý chọn vào vòng thảo luận để đầu tư:

  1. Trịnh Xuân Tùng - Công ty cổ phần Tovchain
  2. Trần Anh Dũng - Research Labs - OROCHI NETWORK PTE. LTD.
  3. Nguyễn Trung Thành - Công ty cổ phần TrustKeys Finance
  4. Trần Quốc Tuấn - MELD LABS