Khai giảng năm lớp bồi dưỡng học sinh năng khiếu đặc biệt tại Hạ Long

Sáng 10/10/2014 tại Hạ Long, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với UBND Tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai giảng năm lớp bồi dưỡng học sinh năng khiếu đặc biệt. Đây là hoạt động đầu trong đề án thành lập Vườn ươm Tài năng trẻ Hạ Long.

Tham dự buổi lễ khai giảng này, có GS. Nguyễn Hữu Dư – GĐ điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Bà Đỗ Thị Hoàng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH đại diện cho Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, bà Vũ Liên Oanh – GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, cùng hơn 100 học sinh thuộc năm lớp năng khiếu đặc biệt đợt này.

HLong1.jpg

GS. Nguyễn Hữu Dư – GĐ điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phát biểu tại lễ khai giảng.

Sự kiện này là chương trình đầu tiên trong việc hiện thực hoá ý tưởng của Lãnh đạo Viện NCCC về Toán và Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo tài năng trẻ cho tỉnh Quảng Ninh. Năm lớp năng khiếu đặc biệt lần này bao gồm: Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin của Tỉnh.

Theo kế hoạch, việc bồi dưỡng học sinh năng khiếu của tỉnh sẽ dưới sự giảng dạy của các giáo sư, chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ các trường chuyên uy tín trong cả nước, được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, từ ngày 10-10 đến hết tháng 1-2015, chia làm 2 đợt, mỗi đợt 3 ngày, tại đảo Tuần Châu và Trường THPT chuyên Hạ Long. Các môn học bồi dưỡng gồm: Vật lý, Hoá học, Sinh học, Toán, Tin học. Nội dung chính là bồi dưỡng cho học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2014-2015.

Giai đoạn 2 có thời gian từ tháng 1-2015, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán sẽ tiếp tục giúp tỉnh Quảng Ninh tổ chức bồi dưỡng cho học sinh năng khiếu ngay từ các lớp đầu cấp đối với 5 môn học trên. Trong quá trình thực hiện, căn cứ vào tình hình thực tế, Viện sẽ mở rộng quy mô tổ chức theo hướng liên kết khu vực, tạo môi trường học hỏi, giao lưu, phấn đấu cho học sinh và giáo viên.

HLong2.jpg

Quang cảnh lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, GS. Nguyễn Hữu Dư nhấn mạnh rằng, đây là một trong những sự kiện đặc biệt có sự hợp tác giữa Viện và tỉnh Quảng Ninh. Giáo sư cũng hy vọng rằng, đây là bước khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác lâu dài này. Giáo sư khẳng định Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán với tư cách là người tư vấn sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh trong việc lựa chọn và giới thiệu những giáo viên ưu tú, giàu kinh nghiệm để tham gia vào việc giảng dạy các lớp năng khiếu.

Khoá học đầu tiên này sẽ diễn ra trong ba ngày từ 10-12/10/2014