Khai mạc cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014

Sáng 1/8, Quỹ đầu tư Formation 8, dự án First phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và công ty 5DESIRE đã tổ chức cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014 tại Hà Nội và TP HCM.

Hackathon Việt Nam 2014 được tổ chức đúng vào năm hành động của ngành công nghệ Việt Nam, kỉ niệm 55 năm thành lập ngành Khoa học Công nghệ.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đánh giá cao các bạn trẻ tham dự cuộc thi nói riêng và các các bạn trẻ hiện đang học ngành công nghệ nói chung. Ông cũng tin tưởng thế hệ trẻ học công nghệ thông tin hiện nay sẽ xây dựng được những tập đoàn công nghệ lớn trong tương lại giúp Việt Nam cạnh tranh với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Cuộc thi Hackathon Việt Nam năm nay được khởi động từ tháng 6/2014, thu hút sự quan tâm của gần 1000 thí sinh là các kỹ sư và nhà khoa học trẻ ở Việt Nam tham gia dự thi. Sau hơn một tháng làm việc, BTC cuộc thi đã chọn ra 400 cá nhân xuất sắc tham gia tranh tài tại Hà Nội và TP HCM (200 người mỗi thành phố). Các thí sinh sẽ cùng nhau lập trình liên tục theo nhóm trong vòng 24h và tranh tài đề tìm ra 2 đội chơi chiến thắng dưới sự hướng dẫn của 18 mentors. Giải thưởng của cuộc thi là một chuyến đi tham quan tại Thung lũng công nghệ Silicon dành cho 2 đội chơi chiến thắng tới từ 2 thành phố và nhiều phần thường có giá trị khác.

Ban giám khảo và cố vấn cuộc thi năm nay bao gồm những kỹ sư và nhà khoa học người Việt tới từ Thung lũng Silicon hiện đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới như Google, Microsoft… 

BTC hy vọng, qua cuộc thi lần này tìm kiếm những tài năng thực sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đưa đến cho họ những cơ hội được tiếp cận với những doanh nghiệp, nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là ở thung lung Silicon. Qua đó, các nhà tổ chức mong muốn góp phần thúc đẩy nền công nghệ ở Việt Nam, thu hút sự quan tâm từ các quỹ đầu tư cũng như giới truyền thông hơn nữa đến lĩnh vực này.

Bộ Khoa học Công nghệ cũng cho biết Bộ sẽ đưa Hackaton Việt Nam thành một điểm hẹn quen thuộc hàng năm cho cộng đồng sáng tạo trẻ trong nước được tranh tài, học hỏi, liên kết chặt chẽ với nhau và kết nối với thế giới.

Theo lịch trình, ngày 1/8 các thí sinh sẽ bắt đầu tham gia thi vào lúc 14h00 tại phòng 923, thư Viện Tạ Quang Bửu, Trường Đại học Bách Khoa, số 1 Đại Cồ Việt, Hà Nội và Học viện Hành chính Quốc gia TP HCM.

Nguồn: Diễn đàn doanh nghiệp