Khai mạc Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ 8

Ngày 10/08/2013, Lễ khai mạc Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ 8 đã diễn ra tại Trường Sĩ quan Thông tin, Nha Trang – Khánh Hòa.


Đại hội là sinh hoạt khoa học lớn nhất của cộng đồng toán học Việt Nam. Đây là dịp để các nhà nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy toán cả nước trình bày những kết quả khoa học của mình trong vòng 5-6 năm gần đây từ năm 1974. Và cũng là dịp để cộng đồng toán học trao đổi, thảo luận về những vấn đề thời sự cấp thiếttrong phát triển Toán học của đất nước. Đại hội cũng là một trong những hoạt động của Chương trình trọng điểm Quốc gia về phát triển toán học giai đoạn 2010 – 2020. Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ 8 bao gồm hai phần: Hội nghị khoa học và Đại hội đại biểu Hội Toán học Việt Nam lần thứ 7.



Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân và Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý.


Đến dự lễ khai mạc có GS. Đào Trọng Thi (Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội), TS. Nguyễn Quân (Bộ trưởng Bộ KH&CN), PGS. Trần Quang Quý (Thứ trưởng Bộ GD&ĐT) và Thiếu tướng Vũ Anh Văn (Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc)… và gần 1000 đại biểu tới tham dự.



GS. Đào Trọng Thi phát biểu tại lễ khai mạc.


Sau lễ khai mạc là báo cáo mời toàn thể do GS. Ngô Bảo Châu (Đại học Chicago và Viện NCCCT) chủ trì và GS. Phạm Hữu Tiệp (Đại học Arizona) trình bày báo cáo.


Chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Chúc sức khỏe các giáo sư, các nhà làm toán, các vị đại biểu và các vị khách quý của Đại hội. Chúc những nhà khoa học trẻ cũng như nghiên cứu sinh và sinh viên năm cuối có thể tìm thấy trong các bài giảng những định hướng nghiên cứu phù hợp với khả năng.