Khai mạc Hội thảo “Bài toán cân bằng và điểm bất động: Lý thuyết và thuật toán”

Sáng ngày 25 tháng 8 năm 2014 tại Hội trường C2, phòng 714 đã khai mạc Hội thảo “Bài toán cân bằng và điểm bất động: Lý thuyết và thuật toán”.

Đây là một trong những hoạt động đầu tiên của nhóm Bài toán cân bằng do GS. TSKH. Phạm Kỳ Anh làm chủ nhiệm đề tài. Hội thảo sẽ diễn ra trong 4 ngày bao gồm 2 ngày Hội thảo và một Mini-course vào hai ngày tiếp theo (27 và 28 tháng 8).

Nhiều nhà khoa học đến dự đọc báo cáo tại Hội thảo như GS T. Kuno (Univ. Tsukuba), GS J.K. Kim (Kyungnam Univ), GS Lê Dũng Mưu (Viện Toán học), GS Nguyễn Bường (Viện CNTT), PGS Phạm Ngọc Anh (Học viện BCVT) và rất nhiều các nhà khoa học khác.

Mục tiêu của Hội thảo là tạo môi trường giao lưu, trao đổi, giúp các nhà khoa học, những người quan tâm đến lĩnh vực thuộc lĩnh vực bài toán cân bằng có thêm một nơi để gặp gỡ và thúc đẩy hơn nữa lĩnh vực về Lý thuyết và thuật toán tại Viêt Nam.

Gần 70 nhà khoa học tới tham dự nghe giảng ngay trong ngày đầu tiên diễn ra Hội thảo. Hội thảo khai mạc lúc 8h30 sáng với báo cáo của GS. T. Kuno (Đại học Tsukuba, Nhật Bản) và từ sau 10h00 là báo cáo mời của GS. J.K. Kim (Đại học Kyungnam, Hàn Quốc) và bài báo cáo của PGS. Phạm Ngọc Anh (Học viện BCVT).