Khai mạc Hội thảo hàng năm 2013 (VIASM Annual Meeting 2013)

Sáng nay, Hội thảo hàng năm 2013 Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã khai mạc tại hội trường C2 của Viện. Đây là một hoạt động thường kỳ của Viện NCCC về Toán, được tổ chức mỗi năm một lần theo mô hình seminar của Bourbaki.


Quang cảnh Hội thảo hàng năm 2013 của VIASM


Hội thảo năm nay tiếp đón 50 đại biểu tham dự, trong đó có 12 đại biểu là nhà khoa học nước ngoài hoặc người Việt Nam đang làm việc tại nước ngoài. Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán mời các nhà khoa học có uy tín trên thế giới tới đọc các bài giảng về một số hướng nghiên cứu trung tâm của Toán học hiện đại.


Mở đầu hội thảo năm nay là bài giảng của GS. Dương Hồng Phong (ĐH. Columbia, Mỹ) về chủ đề “Non-linear heat flows in complex geometry”. Trong các phiên tiếp theo, các đại biểu tham dự sẽ nghe tiếp bài giảng của GS.Vansudevan Srinivas (Viện Tata, Ấn Độ) về chủ đề “The Tate Conjecture for K3 surfaces”, GS.Takeshi Saito (Đại học Tokyo, Nhật Bản) về “The weight – monodromy conjecture and perfectoid spaces”, GS. Gan Wee Teck (Đại học Quốc gia Singapore) về “Recent progress in the Gross-Prasad Conjecture” và GS. John Coates (Đại học Cambridge, Anh) về “Congruent Numbers”. Các bài giảng trong Hội thảo sau đó sẽ được tuyển tập xuất bản trên một số đặc biệt của tạp chí Acta Mathematica Vietnamica.


GS. Dương Hồng Phong đọc bài giảng


Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/7/2013.