Khai mạc Hội thảo tài chính “Tương lai của thị trường tài chính: Sản phẩm phái sinh?”

Ngày 17/06/2013, Hội thảo mang chủ đề “Tương lai của thị trường tài chính – Sản phẩm phái sinh?” đã khai mạc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Đây là Hội thảo đầu tiên trong chuỗi các Hỗi thảo do Trung tâm Xuất sắc John von Neumann (JVN – trực thuộc ĐHQG TPHCM) và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đồng tổ chức. Hội thảo được điều dẫn bởi GS Ngô Bảo Châu, Giám đốc Khoa học của VIASM, GS Dương Nguyên Vũ, Giám đốc JVN, sự tham gia của đại diện Văn phòng Chính phủ, Ủy ban chứng khoán Nhà nước, đại diện các Sở giao dịch chứng khoán, đại diện Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp… Ngoài ra Hội thảo còn quy tụ nhiều GS đầu ngành về Toán ứng dụng trong và ngoài nước, đông đảo các nhà khoa học và sinh viên từ nhiều trường đại học trong cả nước.




Quang cảnh Hội thảo


Hội thảo là diễn đàn để các nhà nghiên cứu và những người làm việc trong thị trường tài chính để thảo luận về lợi ích, rủi ro của sản phẩm phái sinh, hướng tới xác định những điều kiện cần thiết cho một thị trường phái sinh ở Việt Nam trong tương lai. Chương trình Hội thảo là sự đan xen của các tham luận mang tính học thuật và các tham luận mang tính thực tiễn. Ngoài ra còn có những nghiên cứu của sinh viên dưới dạng poster và một khóa học ngắn (1 ngày) cho các chuyên viên tài chính.



GS Phạm Xuân Huyên trao đổi với người tham dự Hội thảo


Hội thảo là kết quả đầu tiên của sự hợp tác chiến lược giữa JVN, đơn vị nghiên cứu-đào tạo-triển khai ứng dụng trong doanh nghiệp của TP. HCM và VIASM. Mục tiêu lâu dài của sự hợp tác này là đưa những nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế nước nhà.


Hội thảo hân hạnh nhận được sự quan tâm và tài trợ Vàng của Ngân hàng TMCP BIDV, Ngân hàng TMCP Eximbank và các nhà tài trợ khác.


Hội thảo sẽ diễn ra đến hết ngày 19/06/2013.