Khai mạc Trường hè Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng

Nhằm phát triển hơn nữa về chuyên ngành Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng cũng như để thiết lập một mạng lưới liên kết giữa các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế, sáng ngày 14/7/2014 Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã khai giảng Trường hè Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng tại Hội trường 705-B4 của Viện.

GS. Ngô Bảo Châu phát biểu khai mạc Trường hè.

Tham dự lễ khai giảng có Ban giám đốc Viện, bao gồm GS. Ngô Bảo Châu – Giám đốc khoa học, GS. Nguyễn Hữu Dư – giám đốc điều hành và TS. Nguyễn Thị Lê Hương – Phó giám đốc Viện và hơn 50 đại biểu đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Pháp, Nhật Bản cũng như từ nhiều tỉnh, thành phố trong nước.

Trường hè “Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng” bao gồm hai khoá học ngắn với  các bài giảng và một hội thảo. Mỗi khóa học sẽ diễn ra trong vòng gần 2 tuần, buổi sáng là  các bài giảng của các chuyên gia trong lĩnh vực này, buổi chiều sẽ dành cho thảo luận. Mục tiêu chính của trường hè là thu hút và thiết lập một mạng lưới liên kết giữa các nhà toán học nghiên cứu phương trình đạo hàm riêng Việt Nam và quốc tế.

GS. Gérard-Varet-Đại học Paris Diderot, UFR de Mathématiques giảng bài đầu tiên tại Trường hè.

GS. Ngô Bảo Châu đã phát biểu khai mạc Trường hè và chào mừng các đại biểu về tham dự Trường hè PDEs năm nay.

Chương trình Đạo hàm riêng lần này bao gồm:

- Các bài giảng “Phương trình đạo hàm riêng và cơ học môi trường liên tục”, 14/7-25/7

- Hội thảo một ngày về Phương trình đạo hàm riêng, 18/7

- Các bài giảng “Một số vấn đề toán học liên quan đến sóng điện từ” 28/7-7/8

Các công việc chuẩn bị và điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất, tài chính, công tác hậu cần, tổ chức lớp học… đã sẵn sàng để các học viên có thể tham dự thuận lợi và đạt hiệu quả cao nhất.