Khai mạc trường hè “Toán học cho sinh viên”

Sáng thứ hai, ngày 9 tháng 7 năm 2012, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Viện Toán học tổ chức khai mạc Trường hè “Toán học cho sinh viên” năm 2012, là bước tiếp nối của Trường hè các năm 2008 – 2011.


Mục đích của Trường hè là hỗ trợ sinh viên giỏi của các trường Đại học phát huy được khả năng học tập của mình, tập dượt nghiên cứu trong quá trình học đại học. Qua đó sẽ tăng số sinh viên tốt nghiệp đại học có khả năng nghiên cứu Toán.


Khai mạc Trường hè “Toán học cho sinh viên” lần này rất vinh dự được đón tiếp GS. Hoàng Tụy, nhà toán học lão thành của Việt Nam, GS Trần Văn Nhung – Tổng thư kí Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước và nhiều nhà toán học hàng đầu trong toán học Việt Nam như các giáo sư Ngô Việt Trung, Lê Tuấn Hoa, Đỗ Ngọc Diệp, Hoàng Xuân Phú, … Năm thầy giáo giảng bài cũng có mặt (trừ một thầy đi công tác chiều hôm đó mới về). Đặc biệt là có sự tham gia của GS. Ngô Bảo Châu, vừa từ ĐH Chicago trở về ngày hôm trước đó.


Có 109 bạn sinh viên giỏi từ khắp mọi miền tổ quốc được tham dự Trường hè. Tuyệt đại bộ phận các bạn là do nhà trường tuyển chọn và cử đi. Chỉ có một số ít làm đơn xin trực tiếp Ban tổ chức và được tuyển chọn.



(Ảnh Khai mạc trường hè “Toán học cho sinh viên” )



(Ảnh GS. TSKH. Lê Tuấn Hoa – Giám đốc Điều hành VIASM phát biểu tại lễ khai mạc Trường hè )



(Ảnh GS. Ngô Bảo Châu chúc Trường hè diễn ra thành công, tốt đẹp)


Ngay sau buổi khai mạc, các sinh viên đăng ký ít nhất hai môn mình yêu thích để được tham gia nghe giảng nhằm bổ sung kiến thức cho những giáo trình mà sinh viên Khoa Toán của các trường chưa được học sâu, tại khu nhà A14 của Viện Toán học – Viện Khoa học và Công Nghệ Việt Nam.


Chúc các sinh viên tham gia Trường hè “ Toán học cho sinh viên” năm 2012 học được nhiểu điều bổ ích và chúc Trường hè diễn ra thành công tốt đẹp.


Biên tập: Việt Chính