Khai mạc trường hè “Toán học cho sinh viên” 2014

Sáng ngày 7/7/2014, tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam đã khai mạc Trường hè “Toán học cho sinh viên năm” 2014. Đây là năm thứ hai liên tiếp Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Viện Toán học cùng phối hợp tổ chức hoạt động này. Trường hè Toán học cho sinh viên năm 2014 là một bước tiếp nối của trường hè các năm trước đây, hoạt động này bắt đầu được tổ chức từ năm 2008. Trường hè Toán học năm nay diễn ra trong 3 tuần, bắt đầu từ ngày 6 tới 26 tháng 7 năm 2014.

Khai mạc trường hè “Toán học cho sinh viên” 2014.

Mục đích chính của Trường hè là hỗ trợ sinh viên giỏi của các trường đại học phát huy được khả năng học tập của mình, tập dượt nghiên cứu trong quá trình học đại học. Qua đó sẽ tăng số sinh viên tốt nghiệp đại học có khả năng nghiên cứu Toán.

Đơn vị tài trợ chính cho Trường hè là “Chương trình trọng điểm quốc gia Phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020”.

Trường hè năm nay có 20 trường tham dự trên tổng số 21 trường với khoảng 100 sinh viên.

Ngay từ sáng chủ nhật ngày 6/7/2014, Ban tổ chức đã có mặt tại Viện Toán học để hoàn tất những công tác chuẩn bị cuối cùng và tổ chức tiếp đón sinh viên đăng kí học và sắp xếp chỗ ở cho các sinh viên ngoại tỉnh tới tham dự Trường hè.

Bài giảng đầu tiên trong buổi sáng 7/7/2014 do TS. Trần Nam Trung đến từ Viện Toán học giảng dạy với chủ đề: “Đại số hiện đại”.

Em Phạm Minh Quý Đại diện cho sinh viên đến từ trường Đại học Đà Lạt chia sẻ với ban tổ chức rằng: “đây là năm đầu tiên em được tham gia vào một hoạt động vô cùng bổ ích và thiết thực trong những dịp hè. Tại đây, không chỉ được học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, em còn được tham gia vào nhiều những hoạt động thú vị khác và được quen biết bạn bè đến từ nhiều nơi trên đất nước mình. Em xin gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức và Chương trình trọng điểm Quốc gia đã mang đến cơ hội để chúng em được tham gia vào một khóa học vô cùng thú vị và bổ ích trong dịp hè này.”