KHÓA BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TỈNH PHÚ YÊN VỀ ĐỔI MỚI DẠY HỌC MÔN TOÁN

Vừa qua, ngày 12 tháng 7 năm 2022, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Viện NCCCT) đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, Trường Đại học Phú Yên và KHAN Academy Tiếng Việt (KATV) tổ chức khóa bồi dưỡng cho giáo viên tiểu học của tỉnh Phú Yên.

py-1.jpgPGS.TS. Lê Minh Hà - Giám đốc điều hành Viện NCCCT phát biểu tại Khóa bồi dưỡng

Tham dự khóa bồi dưỡng có 133 giáo viên tiểu học của tỉnh Phú Yên, 64 sinh viên ngành Giáo dục tiểu học của Trường Đại học Phú Yên và 05 thầy cô giáo thuộc Khoa Giáo dục tiểu học của Trường Đại học Quy Nhơn tham dự.

Ảnh Ban Tổ chức, giảng viên và học viên của Khóa bồi dưỡng giáo viên Tiểu học tại Trường Đại học Phú Yên 

PGS.TS. Nguyễn Chí Thành, Trưởng khoa Sư phạm, Trường Đại học Giáo dục- ĐHQG Hà Nội trực tiếp chia sẻ những thông tin mới nhất về giáo dục, kinh nghiệm từ các nền giáo dục tiên tiến ở một số quốc gia phát triển, các kỹ năng ứng dụng công nghệ vào giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học

PGS.TS. Nguyễn Chí Thành, Trưởng khoa Sư phạm-Trường ĐH giáo dục- ĐHQG Hà Nội 

 

Ông Đỗ Ngọc Minh, Giám đốc chương trình Khan Academy Tiếng Việt

Khan Academy là nền tảng học trực tuyến miễn phí hàng đầu thế giới với hơn 120 triệu người dùng mỗi năm tại hơn 190 quốc gia, được tài trợ bởi Gates Foundation, Google và nhiều quỹ lớn. Khan Academy Tiếng Việt là đại diện chuyển ngữ chính thức và duy nhất của Khan Academy quốc tế tại Việt Nam. 

Mục tiêu của KATV là giúp học sinh Việt Nam phát triển khả năng tự học, hỗ trợ thầy cô trong việc giảng dạy và kiểm soát tiến trình học tập của từng em học sinh trong lớp bằng hệ thống quản trị học tập tiên tiến. Hiện nay KATV đã hoàn thiện chuyển ngữ và Việt hóa chương trình Toán cấp Tiểu học. 

Dự kiến năm học 2022-2023 KATV sẽ hoàn thiện chương trình Toán cấp Trung học cơ sở và Toán Trung học phổ thông, cuối năm 2023 sẽ hoàn thiện toàn bộ nội dung chương trình Khoa học tự nhiên (Hóa, Lý, Sinh) của cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.

PGS.TS. Lê Minh Hà - Giám đốc điều hành Viện NCCCT phát biểu khai mạc Khóa bồi dưỡng

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS. TS. Lê Minh Hà giới thiệu về Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn trước đây, 2010-2020 và Chương trình Toán giai đoạn 2021-2030. Trong giai đoạn trước đây, các hoạt động của Chương trình Toán 2010-2020 chủ yếu tập trung hỗ trợ cho giáo viên và học sinh chuyên Toán. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình Toán giai đoạn mới là việc hỗ trợ cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Toán, trong đó có hoạt động tập huấn cho giáo viên tiểu học ngày hôm nay. Cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Đại học Quốc Gia Hà Nội và Khan Academy tiếng Việt (thuộc Quỹ The Vietnam Foundation), đây là khóa tập huấn thứ 2 mà Viện NCCCT phối hợp với KATV tổ chức cho giáo viên Tiểu học (lần đầu tiên là cho giáo viên tiểu học của huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).

Khoá bồi dưỡng giáo viên Tiểu học nhằm hỗ trợ giáo viên đổi mới chương trình và phương pháp dạy học môn Toán; giới thiệu các hệ thống học liệu mở chất lượng cao, miễn phí, nhằm nâng cao chất lượng bài giảng cũng như khả năng tự học, tự kiểm tra đánh giá học sinh phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.