Khoá Bồi dưỡng giáo viên về “Thiết kế tiết dạy môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018”

Ngày 05 tháng 05 năm 2024, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Viện NCCCT) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức Khóa Bồi dưỡng giáo viên về “Thiết kế tiết dạy môn Toán trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018” tại Trường THPT số 1 Phù Mỹ, Bình Định.


BTC, Giảng viên và học viên của khóa bồi dưỡng chụp ảnh lưu niệm

Khóa bồi dưỡng cung cấp cho giáo viên những vấn đề chung về dạy học phát triển năng lực trong môn Toán, thiết kế được các bài tập toán học và cách xây dựng kế hoạch bài giảng theo định hướng phát triển năng lực người học.


Học viên tham dự Khóa bồi dưỡng

Tham dự khai mạc của Khóa bồi dưỡng, về phía Viện NCCCT có TS. Trịnh Thị Thúy Giang, Phó Giám đốc; về phía các đơn vị đồng tổ chức và Ban tổ chức địa phương có Ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, PGS.TS. Lê Công Trình, Phó Chủ tịch Hội Toán học tỉnh Bình Định; Trưởng Khoa Toán và Thống kê – Trường ĐH Quy Nhơn, thành viên Ban điều hành Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học và Thầy Trần Ngọc Anh, Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Phù Mỹ, Bình Định.


TS. Trịnh Thị Thúy Giang – Phó Giám đốc Viện NCCCT phát biểu Khai mạc

Thầy Trần Ngọc Anh, Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Phù Mỹ, Bình Định phát biểu chào mừng

Khóa bồi dưỡng do PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Sơn, giảng viên cao cấp, Trưởng phòng Quản lý Khoa học Công nghệ và Hợp tác Phát triển, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội trực tiếp giảng dạy.



PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Sơn giảng bài tại khóa bồi dưỡng


PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Sơn đã xuất bản hơn 40 bài báo trên các tạp chí có uy tín. Cô là chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục toán phổ thông, với kinh nghiệm 22 năm giảng dạy các bậc học (từ THCS, THPT đến đại học và sau đại học), với nhiều môi trường giảng dạy khác biệt như: dân lập, tư thục, bán công, công lập, quốc tế,…. Cô đã chủ trì/tham gia xây dựng chương trình đào tạo các ngành đào tạo sư phạm, đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ toán học. Cô là tác giả của 27 cuốn sách/chương sách trong đó có 23 cuốn sách dành cho học sinh phổ thông, 02 sách giáo trình dành cho sinh viên đại học và 02 chương sách quốc tế dành cho học viên sau đại học. Cô cũng là tác giả của sách giáo khoa Toán 10,11,12- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam. Cô có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng chương trình nhà trường, phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên THCS, THPT, tập huấn phương pháp dạy học phát triển năng lực; đánh giá tư duy. Đồng thời, cô cũng là chủ biên của nhiều cuốn sách tham khảo về kiểm tra, đánh giá năng lực, đánh giá tư duy, và là chuyên gia biên soạn các ngân hàng đề thi trong các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy cho học sinh phổ thông.


Giảng viên và Ban tổ chức chụp ảnh kỷ niệm


Nội dung của Khóa bồi dưỡng xoay quanh 4 vấn đề: (1) những vấn đề chung về dạy học phát triển năng lực môn Toán, (2) Bồi dưỡng năng lực mô hình hóa Toán học gắn với thực tiễn, (3) Phát triển năng lực giao tiếp toán học qua một số tình huống dạy học, (4) Ươm mầm tình yêu toán học qua các hoạt động giáo dục.


Các học viên chăm chú lắng nghe bài giảng của PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Sơn


Với chủ đề thực tiễn, gần gũi, phương pháp giảng dạy thu hút, Khóa học đã nhận được sự quan tâm và tham gia thảo luận tích cực của gần 80 giáo viên, là những nhà giáo lâu năm, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy đến từ 50 Trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Định.


Học viên thảo luận sôi nổi trong Khóa Bồi dưỡng

Khóa bồi dưỡng chỉ diễn ra trong thời gian 01 ngày, nhưng một số vấn đề còn nhiều khó khăn trong quá trình dạy học của giáo viên khi triển khai theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã được giảng viên trình bày và giải đáp , giúp cho các học viên tham dự thu được rất nhiều kiến thức hữu ích, thiết thực có thể áp dụng ngay vào việc dạy học tại Trường..


Một số hình ảnh của Khóa học: