Khoá bồi dưỡng học sinh THPT chuyên Toán đợt 2, 2022

Từ ngày 15/8-26/8/2022, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã phối hợp với Trường THPT Chuyên – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức khóa bồi dưỡng học sinh THPT chuyên Toán đợt 2, 2022.

vimoni1.jpgKhóa bồi dưỡng đã thu hút sự tham dự của 33 học sinh giỏi Toán các trường THPT Chuyên trên toàn quốc. Các học sinh tham dự Khóa bồi dưỡng đều là các học sinh tiêu biểu đã tham dự khóa bồi dưỡng đợt 1 năm 2022, các em học sinh đạt giải cao trong Kỳ thi Olympic Toán học học sinh, sinh viên năm 2022 do Hội Toán học Việt Nam tổ chức và các em học sinh đạt kết quả cao tại Trường hè Toán học 2022 do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức.

Ngoài các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, các em học sinh cũng được nghe những bài giảng về các chủ đề hiện đại hoặc ứng dụng của Toán học nhằm cung cấp cho các em hiểu biết văn hóa chung về Toán học ngày nay và những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai, giúp cho các em học sinh được giao lưu, trao đổi và lĩnh hội các tri thức về Toán học.

 Phụ trách chuyên môn của Khóa bồi dưỡng là TS. Nguyễn Chu Gia Vượng, Viện Toán học, Viện HLKHCNVN. Các giảng viên giảng dạy tại Khóa bồi dưỡng là những thầy có uy tín, trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy học sinh giỏi Toán THPT như:  Thầy Nguyễn Hùng Sơn (Đại học Tổng hợp Warsaw); Thầy Lưu Bá Thắng (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội); Thầy  Hà Duy Hưng (Trường THPT Chuyên Sư phạm – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), Thầy Lê Vĩ (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội); Thầy Nguyễn Văn Linh (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội); Thầy Trương Trọng Khánh (Trường THPT chuyên Sư phạm – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội); Thầy Lưu Tiến Đức (Trường THPT chuyên Sư phạm - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội).Năm 2023, thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030, Viện NCCCT sẽ tiếp tục triển khai các khóa bồi dưỡng cho học sinh THPT chuyên Toán tập trung vào khối lớp 10 và lớp 11 để tạo nguồn cho các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế.