Khóa học Giới thiệu về Khoa học dữ liệu

Ngày 15/5, tại Hội trường T45 – Đại học Thủy lợi, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp cùng ĐH Thủy lợi đã tổ chức Khóa học “Giới thiệu về Khoa học Dữ liệu”. Khóa học diễn ra tại TP. Hà Nội (15-17/5/2017) và TP. Hồ Chí Minh (19-21/5/2017). Giảng viên của Khóa học gồm các giáo sư uy tín người Việt đang giảng dạy ở nước ngoài: Hồ Tú Bảo (Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản - Phó Chủ tịch HĐKH Viện), Phùng Quốc Định (ĐH Deakin, Australia), Nguyễn Xuân Long (ĐH Michigan, Mỹ), và TS. Bùi Hải Hưng (Công ty Adobe, Mỹ).

Trong ngày đầu tiên, khóa học đã thu hút khoảng 350 người tham dự, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau (y dược học, công nghệ thông tin, nông nghiệp, ngân hàng,...).

Khoa học Dữ liệu là lĩnh vực nổi lên vài năm gần đây, hình thành trên nền tảng của thống kê (statistics), học máy (machine learning), khai phá dữ liệu (data mining)… và đang rất được quan tâm ở mọi nơi, gắn với các xuthế của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, tính toán đám mây, kết nối vạn vật. ... và là nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Các bài giảng trong khóa học này cung cấp một bức tranh tổng thể, các khái niệm cơ bản, ý tưởng của các phương pháp, những tiến bộ quan trọng của khoa học dữ liệu. Các bài giảng này hướng đến giáo viên đại học và sinh viên, những người làm R&D ở các viện, các doanh nghiệp, các cán bộ quản lý KH&CN, và những người muốn tìm hiểu về lĩnh vực này.